มท.1สั่งผู้ว่ากทม.ตรวจCCTVทุกจุดรับม็อบ

มท.1สั่งผู้ว่ากทม.ตรวจCCTVทุกจุดรับม็อบ

มท.1สั่งผู้ว่ากทม.ตรวจCCTVทุกจุดรับม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''จารุพงศ์'' สั่ง ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจกล้องซีซีทีวีทุกจุด รับม็อบ 13 ม.ค. เข้มจุดพระบรมมหาราชวัง เขตพระราชฐาน สภาฯ ทำเนียบ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงว่า เตรียมส่งหนังสือถึง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ของ กทม. เนื่องจากกลุ่ม กปปส. นัดหมายชุมนุมใหญ่ใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. และจะปิดเส้นทางการจราจรในพื้นที่ กทม. ทุกเส้นทาง โดย กระทรวงมหาดไทย พิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การปฏิบัติต่อกลุ่มมวลชนที่มีการชุมนุมประท้วง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในฐานะ รมว.มหาดไทย อาศัยอำนาจตามมาตรา 123 ประกอบมาตรา 89 (1) (4) และ (8) พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 แจ้งซักซ้อมให้กรุงเทพมหานคร พิจารณาดำเนินการ 4 ข้อ

1.การปฏิบัติต่อกลุ่มมวลชนที่เข้ามาประท้วงในกรุงเทพฯ ขอให้ กทม. ปฏิบัติให้อยู่ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของ กทม. 2.ให้ กทม. ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบกล้องทีวีวงจรปิดที่ กทม. ติดตั้งไว้ทั้งหมด เพื่อให้สามารถใช้การบันทึกภาพได้ตามปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเขตพื้นที่ที่มีการชุมนุม และพื้นที่ที่กลุ่มมวลชนใช้เป็นเส้นทางในการเคลื่อนกำลังคน และในสถานที่สำคัญทางราชการ เช่น พระบรมมหาราชวัง เขตพระราชฐาน รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล

3.ในการปฏิบัติหน้าที่ตามข้อ 1 และข้อ 2 ข้างต้น โดยเฉพาะในส่วนที่ผู้ชุมนุมได้ประกาศปิดเส้นทางการจราจร และ 4.ผลการประสานการปฏิบัติตามข้อ 3 เป็นประการใด ให้รายงาน กระทรวงมหาดไทย ทราบเป็นระยะ จนกว่าสถานการณ์การชุมนุมจะกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook