กกต.กาฬสินธุ์สรุปมีผู้สมัครแบบแบ่งเขต23คน

กกต.กาฬสินธุ์สรุปมีผู้สมัครแบบแบ่งเขต23คน

กกต.กาฬสินธุ์สรุปมีผู้สมัครแบบแบ่งเขต23คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ สรุป มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 23 คน ยัน ยังจัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เชื่อ คนออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 70

นายวิทยา จิตรมาศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สรุปผลการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ถึง วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีจำนวน 6 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขต ลงสมัครจำนวน 23 คน จาก 7 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย ส่งครบทุกเขต พรรคชาติไทยพัฒนา ส่ง 3 เขต พรรคชาติพัฒนา ส่ง 5 เขต พรรคเสียงประชาชน ส่ง 3 เขต พรรคภูมิใจไทย ส่ง 4 เขต ส่วน พรรคพลังสหกรณ์ และ พรรคอนาคตไทย ส่งเขตละ 1 คน

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้ง จะยังคงดำเนินไปตามปฏิทินการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.นี้ แต่ได้เพิ่มหน่วยเลือกตั้งขึ้นอีก 13 หน่วย รวมมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,602 หน่วยเลือกตั้ง และเชื่อว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 70 และหลังจากนี้ ก็จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติ และทำการรณงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ รวมถึงผู้สมัครก็จะเข้ามาเรียนรู้กระบวนการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตเลือกตั้งในอนาคต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook