รวบเขมรอ้างเป็นทหารตุ๋นนักธุรกิจสูญนับ10ล.

รวบเขมรอ้างเป็นทหารตุ๋นนักธุรกิจสูญนับ10ล.

รวบเขมรอ้างเป็นทหารตุ๋นนักธุรกิจสูญนับ10ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวบชาวกัมพูชา อ้างเป็นทหารยศพลตรี ตีสนิทนักธุรกิจไทย ลวงลงทุนทำธุรกิจ สูญกว่าสิบล้านบาท

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุม นายทองที คุด (MR.THORBGTHE KHUTH) อายุ 52 ปี สัญชาติกัมพูชา ตามหมายจับศาลแขวงราชบุรี ที่ จ.277/2556 ลงวันที่ 4 พ.ย. 56 ในข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณล็อบบี้ โรงแรมดังย่านรัชดา เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากทางกองการต่างประเทศ ได้รับการประสานจากประเทศกัมพูชา ว่า มีบุคคลแอบอ้างตนเป็น นายทหารยศพลตรี โดยใช้ชื่อว่า พลตรีคุนทอง คี และบอกว่าตนมีความสนิทสนมกับผู้นำประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะเข้ามาตีสนิทนักธุรกิจชาวไทย เพื่อหลอกซื้อขายสินค้า และชักชวนให้ไปลงทุนทำธุรกิจในประเทศกัมพูชา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนและออกติดตามตัว จนสืบทราบมาว่า นายทองที พักอยู่โรงแรมดังย่านรัชดา จึงเข้าแสดงตัวจับกุม โดย นายทองที ได้หลอกลวง นายบุญมาก
อุ่ยจักรแก้วสกุล นักธุรกิจชาวไทย ให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจด้วย

ทั้งนี้ นายทองที ให้การอ้างว่า ทำเป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นายทองที ก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว และน่าจะสร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่าหลายสิบล้านบาท หากประชาชนท่านใดจำได้ว่าเคยถูก นายทองที หลอก ขอให้ติดต่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน เพื่อทำการขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook