คาร์ดิฟฟ์ประกาศตั้งโซลชาร์เป็นผจก.คนใหม่

คาร์ดิฟฟ์ประกาศตั้งโซลชาร์เป็นผจก.คนใหม่

คาร์ดิฟฟ์ประกาศตั้งโซลชาร์เป็นผจก.คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเฟิร์ม? คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประกาศอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

สกายสปอร์ต รายงานว่า "บลูส์เบิร์ด" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมในกลุ่มกลางตารางของศึกพรีเมียร์ลีก ได้มีการประกาศแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แทนที่ มัลกี แม็คเคย์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

โซลชาร์ วัย 40 ปี เดินทางมาจากนอร์เวย์ เพื่อพูดคุยรายละเอียดส่วนตัว และแนวทางของสโมสร กับวินเซนต์ ตัน เจ้าของทีม และ  เมื่อวานนี้ ก่อนที่ คาร์ดิฟฟ์ จะลงสนามพบกับอาร์เซนอล และเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 แต่ไม่มีการเปิดเผยเรื่องรายละเอียดของสัญญา แต่คาดว่า น่าจะไม่มีการระบุระยะเวลาเว้นแต่มีการบอกเลิกกันเอง

ทั้งนี้ โซลชาร์ กล่าวว่า ตนเองอยากกลับมาที่พรีเมียร์ลีกเสมอ และหลังจากคุยกับเมห์เมท ดัลมาน และได้เห็นถึงความกระหายของสโมสร ที่มุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้า และถือว่านี่เป็นก้าวที่ถูกต้องสำหรับตัวเอง

สำหรับโซลชาร์ นั้น ประสบความสำเร็จ ในฐานะนักเตะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนต้องลิกเล่น และผันตัวเองไปเป็นโค้ช พาทีมโมลด์ ในบ้านเกิดคว้าแชมป์ลีก นอร์เวย์ ได้ 2 สมัยติดต่อกัน และมีการคาดหมายว่า อดีตดาวยิงผีแดง อาจจะหนีบ มาร์ค เดมพ์ซี และ ริชาร์ด ฮาร์ติส มาช่วยงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook