สมชัยเผยหารือปชป.-เพื่อไทยไม่มีข้อยุติ

สมชัยเผยหารือปชป.-เพื่อไทยไม่มีข้อยุติ

สมชัยเผยหารือปชป.-เพื่อไทยไม่มีข้อยุติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง เผย หารือ ปชป. และ เพื่อไทย ยังไม่มีข้อยุติ แนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดี ประสาน กปปส.แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบรับ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เกี่ยวกับแนวทางในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ตนได้มีการหารือกับทางตัวแทนของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยได้นำเสนอความคิดที่หวังจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันให้กับทั้งสองฝ่าย แต่จากการหารือครั้งนี้สรุปว่ายังไม่มีข้อยุติว่าทั้งสองฝ่ายจะยอมรับแนวคิดดังกล่าวหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า แนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดี เนื่องจากมุมมองทั้งสองฝ่ายยังมีความแตกต่างกันอยู่ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ทั้งสองฝ่ายคงนำแนวความคิดที่ตนได้เสนอ ไปหารือกันว่าเพื่อเป็นวิธีการที่จะช่วยให้เกิดผลดีกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน  สำหรับข้อหารือจากทั้งฝ่ายนั้น ตนจะนำเสนอให้กกต.อีก 4 คน
ได้รับทราบในการประชุมกกต.วันพรุ่งนี้ด้วยก่อนจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบว่าสิ่งต่างๆที่ได้นำเสนอไปนั้นเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตามในส่วนของการประสานเพื่อหารือกับทางกลุ่มกปปส.นั้นขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับว่าจะร่วมหารือกับทางกกต.หรือไม่ ดังนั้น กกต.คงทำสิ่งใดไม่ได้ แต่รู้สึกห่วงใย ในสถานการณ์บ้านเมือง เนื่องจากพัฒนาการของเหตุการณ์ต่างๆ นั้นดูเหมือนจะเดินไปในทิศทางที่รุนแรงมากขึ้น ซึ่งตนได้รับข่าวว่าทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็ประกาศเปิดประเทศ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 ซึ่งตรงกับ
วันที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นัดชุมนุมใหญ่เพื่อปิดประเทศเช่นกัน ดังนั้นปัญหาเหล่านี้คงไม่ใช่ปัญหาการเลือกตั้งอีกต่อไปแล้ว แต่จะเป็นปัญหาของบ้านเมือง ที่ยังไม่มีทางออก โดยแต่ละฝ่ายพยายามใช้กำลังของตัวเองที่มีอยู่ออกมาแสดงและเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้ากหน้าที่บ้านเมืองที่จะดำเนินการแก้ไขคงไม่ใช่เป็นเรื่องของกกต.แล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook