ยานาไซฉาว!ขึ้นแท่นจอมพุ่งอันดับ2พรีเมียร์ลีก

ยานาไซฉาว!ขึ้นแท่นจอมพุ่งอันดับ2พรีเมียร์ลีก

ยานาไซฉาว!ขึ้นแท่นจอมพุ่งอันดับ2พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : อัดนาน ยานูไซ เกินหน้าเกินตารุ่นพี่ ผงาดครองแข้งพุ่งล้มอันดับ 2 ตลอดกาล พรีเมียร์ลีก หลังโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม 3 ใบ ตามหลัง แกเร็ธ เบล เจ้าของสถิติเดิมแค่ 4 ใบ

อัดนาน ยานูไซ ปีกดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างชื่อเสียงในด้านลบให้กับตัวเองเสียแล้ว หลังผงาดขึ้นเป็นจอมพุ่งอันดับ 2 ตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งที่เพิ่งจะได้ลงสนามอย่างเป็นทางการให้ทีม "ปีศาจแดง" ไปเพียง 14 เกมเท่านั้น

กฎการแจกใบเหลืองให้กับนักเตะจอมพุ่งล้มนั้นเริ่มนำมาใช้ตั้งแต่เมื่อปี 2008 เพื่อเป็นการพยายามลดปัญหาการพุ่งล้มที่เริ่มจะเพิ่มสูงขึ้นในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นการขัดเกลาให้บรรดาพ่อค้าแข้งพยายามล้มลงให้แนบเนียนมากขึ้นกว่าเดิมแบบนั้นไป

ยานาไซ ได้รับใบเหลือง 5 ใบในฤดูกาลนี้ โดยเป็นใบเหลืองจากข้อหาพุ่งล้มถึง 3 ใบ ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ในชาร์จจอมพุ่งล้มเท่ากับ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า เชลซี และตามหลัง แกเร็ธ เบล อดีตปีกซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเคยได้รับไปถึง 7 ใบอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น

ขณะที่ "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดของเจ้าตัวก็ไม่เบาเหมือนกัน หลังกลายเป็นสโมสรที่มีนักเตะโดนใบเหลืองจากข้อหาพุ่งล้มเยอะกว่าใครเพื่อนในฤดูกาลนี้ที่จำนวน 4 ครั้ง ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน ถึง 2 เท่า

อย่างไรก็ตามหากนับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเป็นทีมที่มีนักเตะพุ่งล้มแล้วโดนใบเหลืองเยอะมากที่สุด 13 ครั้ง ตามมาด้วย เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด 12 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook