บึ้มหน้าสถานีอนามัยยะลาไร้เจ็บ-ยิงชาวรามันดับ1

บึ้มหน้าสถานีอนามัยยะลาไร้เจ็บ-ยิงชาวรามันดับ1

บึ้มหน้าสถานีอนามัยยะลาไร้เจ็บ-ยิงชาวรามันดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดหน้าสถานีอนามัย ต.กาบัง จ.ยะลา ขณะตำรวจลาดตระเวน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ รุด สอบ เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์ - ยิงชาวรามัน เสียชีวิต 1 ราย

ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าสถานีอนามัยบ้านบันนังดามา ม.1 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ สภ.กาบัง ขณะลาดตระเวนเส้นทาง รปภ.ครู  ในเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภจว.ยะลา และชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่  

สำหรับสถานการณ์ความรุนแรง ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่ ม.7 บ.บาโงบองอ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอารีมัน  มาหะมะ เป็นราษฏรในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เหตุเกิดขณะที่ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

คืบหน้าบึ้มยะลาไร้เจ็บพบมีการพ่นสเปรย์ถนน

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด ที่บริเวณ ม.3 บ้านลูโบ๊ะปันยัง ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เขตรอยต่อ ม.1 ต.กาบัง ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว เป็นรถหุ้มเกราะ หมายเลขทะเบียน ศ ย1609 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ซึ่งเป็นของ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ถูกระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อยที่ด้านหน้า ซึ่งห่างจากตัวรถ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากระเบิด กว้าง 3 ม. ลึก 1 ม. อยู่ริมทาง นอกจากนั้น ยังพบสะเก็ดระเบิด เป็นเหล็กเส้นตัด ขนาด 1 ซ.ม. และเศษถังเคมีดับเพลิง กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และมีสายไฟสีน้ำเงิน ลากยาวเข้าไปในป่าข้างทาง ประมาณ 100 ม. และจุดชนวนระเบิดด้วยแบตเตอรี่

นอกจากนี้ ตามเส้นทางบนถนนสาย 4070 ยะลา-กาบัง บนถนนมีสีสเปรย์พ่นด้วยสีแดง เป็นภาษาอาหรับ หรือภาษารูมี พ่นบนถนนเต็มพื้นถนน ว่า "ปาตานี" ซึ่งจะมีอยู่หลายจุด โดยแต่ละจุดห่างกันประมาณ 2-3 ก.ม. มีจำนวน 5 จุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook