นปช.ชุมนุมตจว.13มค.ต้านรัฐประหาร

นปช.ชุมนุมตจว.13มค.ต้านรัฐประหาร

นปช.ชุมนุมตจว.13มค.ต้านรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นปช. นัดชุมนุม ต่างจังหวัด 13 ม.ค. รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร พร้อมเตรียมยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนทุกประเทศ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ร่วมกันแถลงข่าว ถึงการนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 13 ม.ค. นี้ เพื่อปิดกรุงเทพมหานคร 20 จุด รวมถึงการตัดน้ำ ตัดไฟ และปิดสถานที่ราชการของกลุ่ม กปปส. โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันดังกล่าวทางกลุ่ม นปช. ก็จะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวทั่วประเทศ เพื่อเปิดประเทศ เปิดตัวเจ้าของอำนาจอธิปไตย โดยยกเว้นในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการยกขบวนเข้าสู่ กทม. อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ รูปแบบในการเคลื่อนไหว จะให้ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ออกมารวมกันที่จุดนัดหมาย หรือสถานที่สำคัญของจังหวัดนั้นๆ เพื่อเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านการรัฐประหาร และให้มีการเดินหน้าเลือกตั้ง ใช้ถนนสายหลักเป็นเส้นทางในการเดิน ในช่วงเวลา 09.00 น. และไม่ต้องใส่เสื้อสีแดง ในขณะที่ช่วงเย็นวันเดียวกัน จะมีการตั้งเวทีปราศรัย 3 ภูมิภาค โดยเชิญนักวิชาการ ตัวแทนองค์กร นักการเมือง และอื่นๆ ร่วมขึ้นปราศรัย

อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ 13 ม.ค.นี้ จะมีการทำหนังสือถึง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนทุกประเทศ ผ่านเอกอัครราชทูต โดยยกเว้นประเทศไทย เพื่อชี้แจงรูปแบบการชุมนุมเคลื่อนไหวในครั้งนี้อีกด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook