พายุหิมะถล่มตอ.เฉียงเหนือUSยกเลิกเที่ยวบิน

พายุหิมะถล่มตอ.เฉียงเหนือUSยกเลิกเที่ยวบิน

พายุหิมะถล่มตอ.เฉียงเหนือUSยกเลิกเที่ยวบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูหนาวถล่มพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอย่างหนัก เที่ยวบินหลายพันเที่ยวถูกยกเลิก หิมะปกคุลมหนาถึง 21 นิ้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของสหรัฐอเมริกา ได้รับผลกระทบจากการพัดถล่มของพายุหิมะอย่างหนัก ในรัฐแมสซาชูเซตส์ มีหิมะปกคลุมหนาถึง 21 นิ้ว เช่นเดียวกับที่ บอสตัน และบางส่วนของนิวยอร์ก เที่ยวบินหลายพันเที่ยว จากเขตตอนกลางทางตะวันตก มายังภาคตะวันออก ถูกยกเลิก แบ่งเป็น  2,200 เที่ยวบิน ในวันพฤหัสบดี และอีก 1,000 เที่ยว ของเช้าวันศุกร์ ขณะที่โรงเรียนและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ประกาศปิดเช่นกัน

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก และ นิวเจอร์ซีย์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในครั้งนี้ ขณะที่ รัฐเวอร์มอนต์, นิวแฮมป์เชียร์ และ รัฐเมน ประชาชนจำนวนมากกำลังเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้ สำนักพยากรณ์อากาศ ได้ออกคำเตือน พายุหิมะจะเข้าถล่มในพื้นที่ลองไอแลนด์ ของนิวยอร์ก ในวันนี้ และคาดว่าจะมีหิมะปกคลุมสูงประมาณ 10 นิ้ว

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้ระดมเครื่องมือในการกวาดหิมะออกจากท้องถิ่นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ ในการช่วยเหลือประชาชน เช่นเดียวกับ นายเดอวาล แพทริค ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ ได้ประกาศปิดสำนักงาน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook