นายกฯเดินสายแจงข้อกฎหมาย-รับฟังสื่อ

นายกฯเดินสายแจงข้อกฎหมาย-รับฟังสื่อ

นายกฯเดินสายแจงข้อกฎหมาย-รับฟังสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินสายแจงข้อกฎหมายและรับฟังสื่อ ขณะ 'พงศ์เทพ' บอกยินดี 'อภิสิทธิ์' ทำคู่ขนานไม่ทำปชช.สับสน ยอมรับหาคนกลางยาก แต่ไม่ล่าช้า

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินสายหารือองค์กรสื่อ ในวันนี้  ประกอบด้วย สำนักพิมพ์มติชน ข่าวสด หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เพื่อหารือแนวทางปฎิรูปประเทศ

ขณะที่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกฯเดินสายพบองค์กรสื่อเป็นการชี้แจง ทำความเข้าใจข้อกฎหมายขั้นตอนหลังได้มีการยุบสภา ว่ามีขั้นตอนใดบ้าง และการปฏิรูปสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง  โดยต้องให้คนส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าให้ได้รูปแบบที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ยอมรับว่า การหาคนกลางเป็นเรื่องยาก และการที่ภาคธุรกิจตอบรับพร้อมทั้งเสนอแนวทางปฏิรูปประเทศนั้นถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดี จึงมองว่า ภาคธุรกิจอาจจะเข้ามาเป็นคนกลางได้ดีง ยืนยันว่า การดำเนินการตั้งสภาปฏิรูปไม่ได้ล่าช้า เพราะสภาปฏิรูปที่ดีต้องมีการยอมรับที่กว้างขวาง ดีกว่าทำรวดเร็วมีการยอมรับน้อย

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายคู่ขนานไปกับรับบาลนั้น มองว่าไม่ได้สร้างความสับสนให้กับประชาชน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหน ถ้าเป็นความคิดที่ดี รัฐบาลก็ยินดี

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook