คุมเข้มครบรอบ10ปีความไม่สงบชายแดนใต้

คุมเข้มครบรอบ10ปีความไม่สงบชายแดนใต้

คุมเข้มครบรอบ10ปีความไม่สงบชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้ม ครบรอบ 10 ปี สถานการณ์ความไม่สงบชายแดนใต้ พร้อมเฝ้าระวังกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ ขณะที่ จ.ปัตตานีเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงตำรวจเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งสอบ

บรรยากาศในวันครบรอบ 10 ปี สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นไปอย่างปกติ จากเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างใด จากกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ทางจังหวัด ตรึงกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดและเป็นพิเศษ ตลอด 24 ช.ม. โดยเน้นหนักในการตรวจค้น ตั้งด่านลอย กดดันกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวเพื่อจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ รวมทั้งจัดกำลังในและนอกเครื่องแบบ เฝ้าติดตามกลุ่มต้องสงสัยอย่างใกล้ชิด จึงทำให้ จังหวัดปัตตานี ในวันนี้เป็นไปอย่างสงบ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้

ขณะที่ หน่วยข่าวกองด้านความมั่นคง ก็ยังคงแจ้งเตือนมาว่า กลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ ยังคงมีแผนที่จะก่อเหตุในพื้นที่ ในช่วงนี้

 

จนท.ยะลาตั้งด่านเข้มครบ10ปีปล้นปืนปิเหล็ง

ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 10 ปี ปล้นปืนที่กองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทางฝ่าย
เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในจังหวัดยะลา ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความสงบเรียบร้อย
ภายในเขตเมืองและอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น
พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า  ทางตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองทุกหน่วยกองกำลังในพื้นที่ 8 อำเภอ ของ จ.ยะลา และ กำชับไปยังจุดตรวจหลักในพื้นที่รอบ ๆ เขตเทศบาลนครยะลา  ให้มีการเพิ่มความเข้มงวดและมีความระมัดระวัง เน้นตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้ายในเขตเทศบาลนครยะลา เนื่องจากระยะนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ก่อเหตุบ่อยขึ้นและวัตถุประสงค์เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้บริสุทธิ์  ประกอบกับหน่วยข่าวกรองงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้แจ้งเตือนมาโดยตลอดจึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าหรือวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพิสูจน์ทราบโดยทันที

 

คนร้ายลอบยิงตำรวจปัตตานีเสียชีวิตคาที่

เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณสามแยกบ้านบานา แหลมนก หมู่ที่ 2 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ด.ต.มะรอเซะ มูนะ ถูกยิงบริเวณลำตัวจำนวนหลายนัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ผู้ตายกำลังเดินทางเพื่อไปทำธุระในพื้นที่ ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่ก่อนหลบหนี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook