สพฐ.ห่วงม็อบเคลื่อน5-8ม.ค.กระทบการสอบ

สพฐ.ห่วงม็อบเคลื่อน5-8ม.ค.กระทบการสอบ

สพฐ.ห่วงม็อบเคลื่อน5-8ม.ค.กระทบการสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ กพฐ. เผย เตรียมมาตรการรองรับเหตุชุมนุม อาจกระทบการสอบ 7 วิชาสามัญของนักเรียน ม.6 ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ดร.กมล รอดคล้าย รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ได้จัดเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. กรณีหากมีการเดินขบวนไปทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 - 8 ม.ค. นี้ ซึ่งจะตรงกับวันสอบ 7 วิชาสามัญ ของเด็กนักเรียนชั้น ม.6 โดยในวันที่ 5 - 6 ม.ค. 57 แต่คาดว่าในวันเสาร์และอาทิตย์ อาจไม่มีความรุนแรง เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะยึดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. 57

อย่างไรแล้ว กพฐ. ได้ประสานให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กทม. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 และเขต 2 เร่งจัดทำแผนปฏิบัติของแต่ละพื้นที่ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับแผนปฏิบัติของทั้ง 3 เขตพื้นที่ ประกอบด้วย 2 ประเด็นหลัก คือ

1. การเปิด-ปิดโรงเรียนและความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่ง ผอ.โรงเรียน มีอำนาจในการตัดสินใจปิดโรงเรียนเองได้ หากพิจารณาแล้วว่าเด็กนักเรียนและครูอาจไม่ได้รับความปลอดภัย หรือไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางที่เกิดจากการชุมนุม แต่ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน 7 วัน หากเกินกว่านั้น ต้องให้ ผอ.เขตพื้นที่ เป็นผู้ตัดสินใจ

2. แผนการเรียนการสอน หากมีการหยุดเรียนเพื่อไม่ให้นักเรียนเสียผลประโยชน์ จะต้องจัดการเรียนชดเชย ในวันเสาร์และอาทิตย์ หรือการเรียนทางไกล โดยโรงเรียนอาจสามารถส่งอีเมล์บทเรียนและข้อสอบให้นักเรียนได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook