กัมพูชาเดือด ตำรวจกราดยิงม็อบดับ 4 ศพ

กัมพูชาเดือด ตำรวจกราดยิงม็อบดับ 4 ศพ

กัมพูชาเดือด ตำรวจกราดยิงม็อบดับ 4 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดการปะทะรุนแรงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มแรงงานของโรงงานสิ่งทอในกรุงพนมเปญ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บกว่า 20 คนหลังตำรวจยิงปืนใส่ผู้ประท้วง จุดชนวนให้หลายฝ่ายไม่พอใจ และออกมาต่อต้านรัฐบาลอย่างดุเดือด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตนิคมอุตสาหกรรมแวงเซ็ง กรุงพนมเปญ กลุ่มผู้ประท้วงพกอาวุธเป็นท่อนไม้ ก้อนหิน และระเบิดขวด รวมตัวเดินขบวนเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจากรัฐบาล ตอนแรกตำรวจยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า ก่อนหันมายิงใส่ผู้ชุมนุม ส่งผลให้เกิดความโกลาหล มีผู้ประท้วงคนหนึ่งถูกยิงนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ขณะที่อีกหลายคนช่วยกันพาคนเจ็บนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ออกไปส่งโรงพยาบาล

นายสม รังสี หัวหน้าพรรคคัมโบเดีย เนชั่นแนล เรสคิว (ซีเอ็นอาร์พี) พรรคฝ่ายค้านกล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ไม่ใช่เพียงความพยายามในการสลายการชุมนุมของผู้ใช้แรงงาน แต่หมายรวมถึงกลุ่มเคลื่อนไหวผู้ใช้แรงงาน เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยจากการเลือกตั้งอันไม่เป็นกลางเมื่อเดือน ก.ค.ปีก่อน

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister โดยได้กล่าวโทษว่าเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในประเทศนั้น เกิดขี้นจากการปลุกระดมโดยผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมกันนั้น นายฮุน เซน ยังได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น แต่รัฐก็จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงในการปราบปราม สลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงที่ใช้ความรุนแรงนี้

ทั้งนี้ ม็อบแรงงานได้ออกมารวมตัวกันในเขตอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปรับขึ้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งหลายฝ่ายเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นไปกว่านี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กัมพูชาเดือด ตำรวจกราดยิงม็อบดับ 4 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook