หิมะถล่มUSตาย11-ลามแคนาดาลบ38องศา

หิมะถล่มUSตาย11-ลามแคนาดาลบ38องศา

หิมะถล่มUSตาย11-ลามแคนาดาลบ38องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิทธิพลพายุฤดูหนาวที่พัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เริ่มส่งผลกระทบต่อแคนาดา เมืองควิเบค อุณหภูมิติดลบ 38 องศาเซลเซียส ตำสุดในรอบ 2 ทศวรรษ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุฤดูหนาว ที่พัดถล่มพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ได้แผ่อิทธิพลไปยังบางส่วนของประเทศแคนาดาแล้ว โดยมีหิมะปกคลุมหนาถึง 2 ฟุต (60 ซ.ม.) และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย เที่ยวบินถูกยกเลิกกว่า 4,400 เที่ยวบิน นับตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า อิทธิพลของพายุฤดูหนาว ทำให้อุณหภูมิในโตรอนโต ของแคนาดา ลดลงมาอยู่ที่ระดับ -29 องศาเซลเซียส ขณะที่เมืองควิเบก อุณหภูมิ -38 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่ต่ำสุดในรอบ 2 ทศวรรษ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้ประชาชนอาศัยอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย และไม่ควรออกจากบ้านหากไม่จำเป็น

ขณะที่ เมืองนิยอร์ก สหรัฐอเมริกา บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เคลียร์ถนนสายหลักของเมือง เพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชน ส่วนที่ รัฐคอนเนตทิคัต, แมสซาชูเซตส์ และนิวเจอร์ซีย์ ผู้ว่าการรัฐ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่จำเป็น หยุดงานต่อไปเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการร์พายุฤดูหนาวในภาคตะวันออกของสหรัฐ จะเริ่มเบาบางลง แต่ทางการก็ได้มีการแจ้งเตือนเฝ้าระวังพื้นที่ชายฝั่ง อาจเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะตอนใต้ของรัฐแมสซาชูเซตส์ และ รัฐเมน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook