ฝ่ายค้านบังกลาเทศระดมพลท้วงคว่ำบาตรลต.

ฝ่ายค้านบังกลาเทศระดมพลท้วงคว่ำบาตรลต.

ฝ่ายค้านบังกลาเทศระดมพลท้วงคว่ำบาตรลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายค้านบังกลาเทศ ระดมผลประท้วง 2 วัน คว่ำบาตรการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ สถานการณ์รุนแรง เผาหน่วยเลือกตั้งไปแล้วกว่า 10 แห่ง มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พรรครักชาติบังกลาเทศ (BNP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของบังกลาเทศ ได้ประกาศจะคว่ำบาตรการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากรัฐบาลไม่ยอมให้ฝ่ายบริหารกลาง ซึ่งได้รับความไว้วางใจว่าเป็นกลางที่สุด มาบริหารจัดการเลือกตั้ง โดยได้เริ่มต้นการนัดหยุดงานเพื่อเป็นการประท้วง เป็นเวลา 2 วัน ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง

คาเลดา เซีย ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยอ้างว่า มีการทุจริต หลังจากที่ รัฐบาล ได้สั่งกักบริเวณ ซึ่งในการประท้วงครั้งนี้ มีพรรคพันธมิตรฝ่ายค้านอย่าง พรรคอิสลาม จามัต อิสลามี ร่วมประท้วงด้วย มีการปิดถนน ทางรถไฟ และการจราจรทางน้ำ รวมถึง เรียกร้องให้มีการปิดร้านค้า โรงเรียน และสำนักงานอื่นๆ ด้วย

จากการประท้วง ทำให้ผู้สนับสนุนพรรคฝ่ายค้าน ปะทะกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิตไปหลายราย และมีการวางเพลิงเผาสถานที่ ซึ่งจะใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง ไปกว่า 10 แห่ง ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ผู้สนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่าย เสียชีวิตไปกว่า 100 ราย ในระหว่างการหาเสียงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป ได้ปฏิเสธส่งผู้สังเกตการณ์ เข้ามาดูแลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ขณะที่ ทูตพิเศษยูเอ็น ได้เดินทางมาขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เมื่อเดือนก่อน แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นผล

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook