กปปส.เคลื่อน5ม.ค. 10โมงไปสะพานพุทธ,เจริญกรุง

กปปส.เคลื่อน5ม.ค. 10โมงไปสะพานพุทธ,เจริญกรุง

กปปส.เคลื่อน5ม.ค. 10โมงไปสะพานพุทธ,เจริญกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' ย้ำ เคลื่อนม็อบ 5 ม.ค. 10.00 น. เริ่มราชดำเนิน ไป สะพานพุทธ เจริญกรุง จี้ ศอ.รส. รับผิดชอบ ปมโกหกชายชุดดำ ขณะที่ คปท. ยังไม่ตัดสินใจ สมทบ กปปส. หรือไม่ ด้าน นปช. ถก 7 ม.ค. ต้านรัฐประหาร ขู่ฟัน กกต. สมคบ กปปส.

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. แถลงว่า การเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุม
ปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 ม.ค. ในวันพรุ่งนี้ จะเริ่มในเวลา 10.00 น. โดยจะมีการตั้งขบวนที่ ด้านหลังเวทีที่
อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนไปยังถนนเฟื่องนคร ผ่านบ้านหม้อ ปากคลองตลาด สะพานพุทธ พาหุรัด วังบูรพา แล้วเลี้ยวเข้าถนนเจริญกรุง ผ่านวงเวียน 22 กรกฎา เข้าถนนไมตรีจิต ถนนวรจักร ถนนบำรุงเมือง ถนนมหาชัย และกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเหมือนเดิม

ทั้งนี้ โฆษก กปปส. ยังกล่าวเรียกร้องให้ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ออกมาชี้แจง
และรับผิดชอบ กรณีการโกหกว่า ชายชุดดำที่อยู่บนกระทรวงแรงงานไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แทนการใส่ร้าย
ประชาชนรายวัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การชุมนุมของ กปปส. ไม่ได้ทำเศรษฐกิจพังเสียหาย ตามที่พรรค
เพื่อไทยกล่าวอ้าง

 

คปท.ยังไม่ตัดสินใจ13มค.สมทบกปปส.หรือไม่

นายนิธิธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กล่าวถึงกรณีที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ของกปปส. ในวันที่ 13 ม.ค. 57 นั้น ทางกลุ่ม คปท. ยังคงไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมสมทบหรือยังปักหลักรักษาพื้นที่ไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการหารือ แต่สำหรับในวันที่ 5 ม.ค. 57 นั้น ทางคปท. ได้รับมอบหมายให้รักษาพื้นที่ไว้ ไม่ต้องออกร่วมเดินขบวนเชิญชวนปรัชาชน ส่วนเรื่องที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะนัดชุมนุมในวันที่ 13 ม.ค. 57 เหมือนกัน ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ แต่ขอให้เป็นการชุมนุมแบบสงบ ไร้ความรุนแรง ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมใหญ่กับทาง กปปส. ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น สามารถเข้าร่วมได้ทุกเวที สำหรับที่เวทีของ คปท. ได้มีการเตรียมพื้นที่รองรับพร้อมกับอุปกรณ์ของใช้อำนวยความสะดวกต่างๆ

 

กปปส.คึกมวลชนรอฟังสุเทพปราศรัย-การ์ดเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดประชาชนทย้อยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก โดยต่างจับจ้องพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการปราศัยจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ขณะที่บนเวที ได้มีการกล่าวปราศรัยจากแกนนำย่อยโจมตี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากรัฐบาลรักษาการ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ในวันที่ 13 ม.ค. โดยสลับกับการเล่นดนตรี เพื่อเป็นการสร้าง ความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากการ์ด อาสา

 

'แก้วสรร'ค้านลต.2กพ.ชี้ทำบ้านเมืองแตกแยก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดประชาชน ยังคงทยอย เดินทางเข้าร่วมชุมนุม อย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่บริเวณ ด้านหน้าเวทีได้มวลชนจับจองจนเต็มพื้นที่แล้ว

โดยนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ขึ้นเวทีปราศัย คัดค้านการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. เพราะจะทำให้คนในประเทศ เกิดความทะเลาะกัน จนทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ควรจะต้องลาออกจากรัฐบาลรักษาการ เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศ เป็นเวลา 1 ปี แก้กฎหมายบางฉบับ เพื่อให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูลย์

 

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง---------------------

 

กปปส.ยันสุเทพเดินขบวน5ม.ค.จุดเดียวไม่ดาวกระจายอุบที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506319

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook