ม็อบอียิปต์ปะทะจนท.ตาย13เจ็บ57ถูกจับ120

ม็อบอียิปต์ปะทะจนท.ตาย13เจ็บ57ถูกจับ120

ม็อบอียิปต์ปะทะจนท.ตาย13เจ็บ57ถูกจับ120
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประท้วงในอียิปต์ เสียชีวิตอีก 13 ราย หลังปะทะกับตำรวจ-ทหาร และฝ่ายตรงข้าม หลังพยายามเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว อดีตประธานาธิบดี มอร์ซี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 13 ราย จากการปะทะกันของผู้สนับสนุนของ อดีตประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี กับฝ่ายตรงข้าม และเจ้าหน้าที่ทหาร หลังจากผู้สนับสนุนของอดีตผู้นำ ได้ออกมารวมตัวกันประท้วงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว นายมอร์ซี ซึ่งจะถูกนำตัวขึ้นศาลไต่สวนอีกครั้ง ในวันพุธที่ 8 ม.ค.นี้ ในข้อหามีส่วนร่วมก่อเหตุรุนแรง ในระหว่างการประท้วงต่อต้าน อดีตประธานาธิบดี ฮอสนีย์ มูบารัค เมื่อปี 2011

รายงานรบุว่า ผู้ประท้วงได้ปาก้อนหิน ระเบิดเพลิง, ดอกไม้ไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ ตามท้องถนน จนต้องมีการยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม ก่อนที่ กระทรวงสาธารณสุข จะออกมาแถลงถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ว่ามีทั้งหมด 13 ราย โดย 5 ราย เสียชีวิตในกรุงไคโร ส่วนที่เหลือ เสียชีวิตในเมืองอเล็กซานเดรีย (Alexandria), อิสมาอิลยา (Ismailiya) และ ฟายอม (Fayoum) นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 57 ราย และ ถูกจับอีก 120 คน ในข้อหาพกพาอาวุธ

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศ ได้สรุปตัวเลขความสูญเสีย จากเหตุวุ่นวายทางการเมือง หลังจากนาย มอร์ศซี ถูกปฏิวัติ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน ว่า มีผู้สนับสนุนกว่า 1,000 คน เสียชีวิต และอีกหลายพันคน ถูกจับและต้องโทษจำคุก ขณะที่ตำรวจ และทหาร ก็เสียชีวิตจากการปะทะกับผู้ชุมนุม ไปแล้วถึง 350 ราย  

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook