เคลื่อนแล้ว!สุเทพ เดินมุ่งถ.ตะนาวชวนชัตดาวน์กทม.

เคลื่อนแล้ว!สุเทพ เดินมุ่งถ.ตะนาวชวนชัตดาวน์กทม.

เคลื่อนแล้ว!สุเทพ เดินมุ่งถ.ตะนาวชวนชัตดาวน์กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' นำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนรณรงค์ชัตดาวน์กรุงเทพฯ แล้ว ประชาชนยังบริจาคเงินตลอดถนนตะนาว ด้าน รปภ. เข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. ได้นำกลุ่มมวลชนเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามถนนตะนาว เพื่อชักชวนให้ชาวกรุงเทพมหานคร ร่วมชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยมีประชาชนที่อยู่ตามสองข้างทาง โบกมือทักทาย ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินบริจาคเพื่อใช้สนับสนุนการชุมนุมตลอดเส้นทาง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสาอย่างเข้มงวด

บรรยากาศเวทีราชดำเนินขณะนี้ นำทีมโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมผู้ชุมนุม ได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว โดยใช้เส้นทางหลังเวทีชุมนุมเข้าสี่แยกคอกวัว โดยรวมเป็นระยะทางราว 8 กิโลเมตร เพื่อแสดงเจตจำนงปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเดินขบวนครั้งนี้อย่างคับคั่ง มีจักรยานยนต์ จักรยาน ขับนำขบวน คาดว่า ตลอดทางที่เดินจะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก จากการสังเกต ผู้สูงอายุจะอาศัยติดรถผู้ชุมนุมไป

ด้านการจราจรตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน เริ่มติดขัด คาดว่าหลังผู้ชุมนุมเคลื่อนออกจากจุดนี้ ถนนเส้นนี้จะกลับมาใช้ได้ปกติ ด้านเวทีชุมนุมเอง ยังมีการ์ดรักษาความปลอดภัยอยู่ที่เวทีชุมนุมบางส่วน และยังมีผู้ชุมนุมบางส่วน เลือกจะให้กำลังอยู่ที่นี่

 

กปท.ทยอยสมทบกปปส.เดินชวนปชช.ปิดกทม.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใกล้กับสำนักงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนินนอก ล่าสุด ประชาชนที่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เริ่มทยอยเดินทางไปร่วมสมทบกับกลุ่ม กปปส. เวทีราชดำเนิน เพื่อร่วมเดินรณรงค์ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยแกนนำย่อย ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนที่ร่วมเดินรณรงค์ให้ผู้หญิงแต่งกายนุ่งผ้าถุง ส่วนผู้ชายแต่งกายทะมัดทะแมง

ขณะที่ประชาชนบางส่วน ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ในพื้นที่ พร้อมติดตามข่าวสารผ่านจอโปรเจคเตอร์

 

กปท. ติดตาม กปปส.เดินขบวนชวนปชช.ปิดกรุง13ม.ค.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใกล้กับสำนักงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนินนอก ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนที่ไม่ได้ไปร่วมเดินขบวนรณรงค์กับกลุ่ม กปปส. ในการเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาร่วมกันชุมนุมแสดงพลังการเป็นเจ้าของประเทศ ขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 13 มกราคมนั้น ยังคงปักหลักชุมนุมรักษาพื้นที่ไว้ พร้อมปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และนั่งติดตามการถ่ายทอดสดจากช่องบลูสกาย ผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสาสมัคร ขณะนี้ ที่บนเวทียังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

'สุเทพ'นำกปปส.สักการะร.1-กปท.ร่วมด้วย

บรรยากาศการเดินขบวนเชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 ม.ค.นี้ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. ได้นำมวลชนเดินขบวนเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ถึงบริเวณเชิงสะพานพุทธฯ และได้นำมวลชนร่วมสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการชุมนุม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำกลุ่ม กปท. ได้ร่วมขบวนเดินเท้ากับทาง กปปส. ด้วย

 

คปท.ปักหลักข้างทำเนียบฯแกนนำถกท่าที

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บนเวทียังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย มีเพียงการถ่ายทอดสัญญาณจากโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องเอเอสทีวี ให้มวลชนได้ติดตามข่าวสาร

ทั้งนี้ มวลชนบางส่วน ยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง ขณะที่ ทุกทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุม ได้มีการ์ดอาสาคอยดูแลตรวจตราผู้เดินทางผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม สำหรับท่าทีการเคลื่อนไหวของ คปท. ต่อจากนี้ ทางแกนนำ ยังอยู่ในระหว่างการหารือ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงเย็นวันนี้

 

 

---------------------------------------------------

คนสมทบกปปส.รอเคลื่อนบ้านหม้อชวนม็อบใหญ่-กปท.นำ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506378

อนุดิษฐ์แถลงรบ.เร่งทำสงบย้ำม็อบยั่วยุผิดกม.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506424


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook