องอาจลั่น7ม.ค.ปชป.พบสื่อลุยปฏิรูปสู่การเปลี่ยนแปลง

องอาจลั่น7ม.ค.ปชป.พบสื่อลุยปฏิรูปสู่การเปลี่ยนแปลง

องอาจลั่น7ม.ค.ปชป.พบสื่อลุยปฏิรูปสู่การเปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย 7 ม.ค. เตรียมกิจกรรมพบสื่อ ลุยแนวทางปฏิรูปประเทศ เชื่อ นำไปใช้ประโยชน์ เพื่อการเปลี่ยนแปลง ระบุ รัฐบาลใช้กลยุทธ์ใส่ร้าย กปปส. เรียกร้องนายกฯหยุดพฤติกรรมคนในรัฐบาล

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันที่ 7 มกราคม พรรคประชาธิปัตย์ จะจัดกิจกรรมพบสื่อมวลชน โดยจัดเวทีให้ หัวหน้าพรรค พบสื่อและพูดคุยแนวทางการเดินหน้าปฏิรูป ที่พรรคจะดำเนินการปี 2557 และจะประกาศให้เป็นปีแห่งการปฏิรูป ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เวลา 13.30 น. เชื่อว่า แนวทางปฏิรูปที่พรรคจะนำเสนอ จะมีส่วนช่วยให้กลุ่มสถาบันองค์กรต่างๆ นำแนวทางที่นำเสนอไปใช้ประโยชน์ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทย หลังจากนั้น จะจัดกิจกรรมกับประชาชนทั่วทุกภาค

ทั้งนี้ การทุจริตเป็นเรื่องที่ต้องปฏิรูปอย่างเร่งด่วน เพราะการทุจริตเป็นต้นเหตุหนึ่งของการเกิดวิกฤติในประเทศ และอยู่คู่สังคมไทยมา 10 กว่าปี และมีการขยายตัว จนทำให้การจัดอันดับการทุจริตของประเทศ ก็ตกต่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

องอาจ ชี้ รบ.ป้ายสี กปปส. หวั่น 13 ม.ค.แดงป่วนกรุง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่กลุ่ม กปปส. จัดการชุมนุมขึ้น รัฐบาลพยายามใช้กลยุทธ์ 3 ประการ เพื่อให้ยุติการชุมนุม คือ การใส่ร้ายป้ายสีแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุม การข่มขู่คุกคามแกนนำผู้ชุมนุม การสร้างข่าวเท็จอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำลายน้ำหนักในการชุมนุม ทั้งนี้เชื่อว่า ไม่สามารถทำให้การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมลดลงได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ยุติพฤติกรรมของบุคคลในรัฐบาล ที่พยายามใช้กลยุทธ์ที่ผิดพลาด พร้อมตอบสนองข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม มากกว่ารักษาอำนาจของตนและพวกพ้อง เพื่อหาความชอบธรรม

ส่วนการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 13 ม.ค. อาจนำสู่การเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. และเกิดความรุนแรง แต่ นายกรัฐมนตรี กลับนิ่งเฉย และปฏิเสธได้ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าการชุมนุมของ กปปส. ไม่ใช่การทุบหม้อข้าวประเทศ หรือทำลายเศรษฐกิจ แต่เป็นการกดดันให้ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook