สื่อนอกเผยประท้วงไทยถดถอย-จ่อปิดกรุง

สื่อนอกเผยประท้วงไทยถดถอย-จ่อปิดกรุง

สื่อนอกเผยประท้วงไทยถดถอย-จ่อปิดกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมะกัน เผย สถานการณ์ประท้วงการเมืองไทยยังดุเดือด แกนนำผู้ชุมนุมลั่น เตรียมชัตดาวน์กรุงเทพฯ 13 ม.ค. นักลงทุนหวั่นความมั่นคงถดถอย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (6 ม.ค.) เหตุการณ์ประท้วงที่รุนแรงในเมืองหลวงของประเทศไทย ขณะนี้ยังถือว่า เป็นช่วงวิกฤติมากขึ้น คำข่มขู่ว่าเตรียมปิดกรุงเทพมหานคร เร็วๆ นี้ เพื่อสร้างแรงกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากแกนนำผู้ชุมนุม ถือเป็นสัญญาณที่เลวร้ายสำหรับการก่อวินาศกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมา เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลายเป็น "หุ่นเชิด" ให้กับพี่ชายของตนเอง นั่นคือ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และต้องการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อรองรับการปฏิรูปการเมืองครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมายังประเทศไทยได้เช่นเคย และนั่นถือเป็นสัญญาณที่รุนแรงอย่างมาก อันเป็นเหตุให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ในฐานะเลขาธิการ กปปส. เรียกร้องความเป็นประชาธิปไตยมาสู่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความวิตกกังวลของนานาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศเพื่อนบ้านที่อาจได้รับผลกระทบทางด้านการค้าระหว่างประเทศมากที่สุด รวมถึง กลุ่มนักลงทุนที่เริ่มเสื่อมศรัทธา และความน่าเชื่อถือของไทย ที่เริ่มถดถอยมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์การเมืองไทยยังส่อแววบานปลายหนัก ไร้การยับยั้งอย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook