เหตุท้วงรุนแรงลต.บังกลาเทศยอดดับพุ่ง18

เหตุท้วงรุนแรงลต.บังกลาเทศยอดดับพุ่ง18

เหตุท้วงรุนแรงลต.บังกลาเทศยอดดับพุ่ง18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าเหตุประท้วงรุนแรงในวันเลือกตั้งบังกลาเทศ หน่วยเลือกตั้งกว่า 200 ลุกเป็นไฟ ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 รายแล้ว

สื่อต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์การเลือกตั้งในบังกลาเทศ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (5 ม.ค.) ล่าสุด ในวันนี้ (6 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นตรวจสอบความเสียหายที่เพิ่มมากขึ้น เหตุประท้วงในวันเลือกตั้งชาวบังกลาเทศนับพันคนพยายามก่อความปั่นป่วนในแต่ละจุดเลือกตั้ง ซึ่งสร้างความกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเปิดฉากยิงตอบโต้ใส่ผู้ประท้วงอย่างรุนแรง เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงพยายามลอบโจมตีและจุดไฟเผารถจำนวนหลายคันบริเวณใกล้เคียง หน่วยเลือกตั้งราว 200 แห่ง ลุกไหม้ด้วยฝีมือของผู้ประท้วงหัวรุนแรง เพื่อเรียกร้องให้ยุติการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม รวมไปถึงการบุกขโมยอุปกรณ์การเลือกตั้ง และเผาลงบัตรคะแนนจำนวนมาก สร้างความเสียหายอย่างมหาศาล โดยส่วนใหญ่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิต จะเป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งผู้สนับสนุนฝ่ายค้านพยายามโจมตีอย่างดุเดือด

เบื้องต้น จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อยู่ที่ 18 รายแล้ว ส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตอยู่ในเขตภาคเหนือ เป็นนักเคลื่อนไหวของฝ่ายค้านที่ถูกตำรวจยิง โดยที่มี 2 ราย ถูกทุบตีจนเสียชีวิต ขณะที่กำลังป้องกันรักษาหน่วยเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีคนขับรถผู้หนึ่งเสียชีวิตหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากระเบิดน้ำมันที่มีผู้ประท้วงโยนใส่รถของเขาด้วย

อย่างไรก็ตาม ม็อกบุล ฮอสเซน ผู้กำกับการตำรวจเมืองปาร์บาติปูร์ ทางเหนือของประเทศ แจ้งเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องยิงตอบโต้ผู้ประท้วงที่โจมตีด้วยปืน และระเบิดเล็ก ๆ โดยที่ผู้ประท้วง พยายามหยิบฉวยเอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมทั้งพยายามขโมยปืนของตำรวจด้วย
      

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook