ปชป. ห่วงเลือกตั้งแรงแบบบังกลาเทศ

ปชป. ห่วงเลือกตั้งแรงแบบบังกลาเทศ

ปชป. ห่วงเลือกตั้งแรงแบบบังกลาเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวนนท์' จี้นายกรัฐมนตรี หาทางออกมากกว่าเดินหน้าเลือกตั้ง ขณะ ปชป. เตรียมเปิดแผนปฏิรูปป้องกันการทุจริตพรุ่งนี้ ห่วงเลือกตั้งแรงแบบบังกลาเทศ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องนายกรัฐมนตรี หาทางออกให้กับประเทศมากกว่าที่จะเดินหน้าเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. นี้ โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย ต้องการใช้การเลือกตั้ง ฟอกขาวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการกลับเข้ามาบริหารประเทศอีกครั้ง ที่นำผลเลือกตั้งมาอ้างความชอบธรรมว่ามาจากเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ทั้งที่มีประชาชนออกมาชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุบานปลาย เช่นเดียวกับการเลือกตั้งที่นำไปสู่ความรุนแรงในบังกลาเทศ

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.30 น.ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอแผนปฏิรูปประเทศ พิมพ์เขียวประเทศไทย คือแผนป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นเรื่องแรกจากแผน 7 ด้าน

นายชวนนท์ กล่าวว่า ขณะนี้ มีความพยายามจากฝ่ายรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ในการใส่ร้ายกลุ่มประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยกล่าวหาว่า จะมีการใช้ความรุนแรง ซ่องสุมอาวุธ และมีการใช้ยาเสพติด ซึ่งการกระทำดังกล่าวของรัฐบาล มีเป้าหมายเพื่อข่มขู่ให้ประชาชนหวาดกลัว ไม่กล้าออกมาชุมนุม และรัฐบาลจงใจอาจจะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ที่กดดันให้ทหารยอมรับออกมาควบคุมผู้ชุมนุม ถือเป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และสร้างเงื่อนไขให้ยุติการชุมนุม ดังนั้น ขอเตือนรัฐบาลให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะอาจทำให้การชุมนุมของประชาชนจะไม่ยุติลง ทั้งนี้ หากเกิดเหตุการณ์บานปลาย นายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook