ส.ทนายความยื่นอสส.สอบกปปส.ละเมิดรธน.

ส.ทนายความยื่นอสส.สอบกปปส.ละเมิดรธน.

ส.ทนายความยื่นอสส.สอบกปปส.ละเมิดรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมทนายความ นำหลักฐานมอบ อสส. ให้ตรวจสอบ ม็อบ กปปส. เข้าข่ายละเมิด รธน. หรือไม่

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นำหลักฐานเอกสารและภาพถ่ายมายื่นต่อ นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการชุมนุมของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก เนื่องจาก เข้าข่ายละเมิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข/กระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 113, 116 ความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร/และกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง โดยขัดขวางการทำหน้าที่ของ กกต. เพื่อจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้เคยยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยตรงแล้วถึง 3 ครั้ง เพื่อให้วินิจฉัยให้เลิกการกระทำดังกล่าว แต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยกคำร้อง จึงเดินทางมายื่นต่ออัยการสูงสุด ในวันนี้เพื่อขอให้เร่งพิจารณาส่งคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนวันที่ 13 มกราคมนี้ ที่กลุ่ม กปปส. จะปิดกรุงเทพมหานคร

ด้าน นายนันทศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องแล้วในวันนี้ ก็ได้สอบปากคำของผู้ร้องไว้ ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะทำงานในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อมีมติว่าจะส่งคำร้องดังกล่าวไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา 68 หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook