ยธ.แถลงคนร่วมม็อบปิดกรุงอาจเข้าข่ายกบฏ

ยธ.แถลงคนร่วมม็อบปิดกรุงอาจเข้าข่ายกบฏ

ยธ.แถลงคนร่วมม็อบปิดกรุงอาจเข้าข่ายกบฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยธ. แถลง ม็อบ กปปส. ปิดกรุง 13 ม.ค. คนร่วม อาจจะเข้าข่ายกบฏด้วย เสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากเหตุแทรกซ้อนด้วย

นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศจะเดินขบวนใหญ่ปิดถนนทั่วกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคมนี้ เพื่อให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารราชการต่อไปได้ รวมถึงไม่ให้ประชาชนไปทำงานได้ และให้ตั้งเวทีต่อต้านรัฐบาล พร้อมทั้งทำการตัดน้ำตัดไฟสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้ง บ้านพักของนายกรัฐมนตรี และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมปิดถนน ว่า การกระทำดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ และยังถือว่าเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ จึงอยากให้ประชาชนไตร่ตรองให้รอบคอบถึงผลดีผลเสีย ก่อนที่จะเข้าร่วมการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเข้าข่ายสนับสนุนการกระทำความผิดแล้ว ยังเสี่ยงต่อการได้รับอันตราย เพราะอาจมีการปะทะกันกับกลุ่มที่มีความเห็นต่าง หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้

นอกจากนี้ นายชัยเกษม ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า นายสุเทพ และแกนนำคนอื่น ๆ ตกเป็นผู้ต้องหาข้อหากบฏ ซึ่งหากประชาชนคนใดก็ตามที่เข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับ นายสุเทพ ในวันที่ 13 มกราคมนี้ จะถือว่า มีความผิดไปด้วย

ทั้งนี้ ไม่ขอประเมินสถานการณ์ในวันดังกล่าว เนื่องจากมีหน้าที่ดูแลเพียงในส่วนของข้อกฎหมายเท่านั้น และคิดว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับจำนวนประชาชนที่จะออกมาร่วมเคลื่อนไหว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook