กปปส.เดิน7ม.ค.ปิ่นเกล้า,จรัญ13 ม.ค. ตั้ง 7 เวทีใหญ่

กปปส.เดิน7ม.ค.ปิ่นเกล้า,จรัญ13 ม.ค. ตั้ง 7 เวทีใหญ่

กปปส.เดิน7ม.ค.ปิ่นเกล้า,จรัญ13 ม.ค. ตั้ง 7 เวทีใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง แจงเส้นทางเคลื่อนขบวน พรุ่งนี้ ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ส่วน 13 ม.ค. ตั้งเวทีใหญ่ 7 จุด โต้ รมว.ยุติธรรม ปชช. รู้ดี อะไรผิดกฎหมาย ขณะที่ อธิบดีดีเอสไอ เผย เตรียมขอศาลออกหมายจับ 33 แกนนำ กปปส.

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงข่าวเปิดเผยเส้นทางการเคลื่อนขบวนรณรงค์การปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ ว่า จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 08.30 น. ไปยังสนามหลวง ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ผ่านแยกอรุณอมรินทร์ เข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ จากนั้นข้ามสะพานซังฮี้ เข้าถนนสามเสน แล้วกลับมาที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมระยะทาง 9 กิโลเมตร

ขณะที่ในวันที่ 13 ม.ค. จะตั้งเวทีใหญ่ 7 เวที คือ บริเวณแยกอโศก แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ อนุสาวรีย์ชัย
สมรภูมิ ลุมพินี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ และห้าแยกลาดพร้าว

ทั้งนี้ ยังตอบโต้ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่กล่าวว่า การปิดกรุงเทพในวันที่ 13 ม.ค. เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ว่า ประชาชนทราบดีว่าอะไรเป็นสิ่งผิด หรือถูกกฎหมาย และขอให้รัฐหยุดปลุกปั่นมวลชนเสื้อแดง ให้ออกมาปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.

 

DSIชงศาล8ม.ค.หมายจับ33แกนนำกปปส.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวภายหลังประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนดีเอสไอ อัยการ และตำรวจเพื่อหารือถึงแนวทางในการดำเนินคดีต่อไปกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ห้องประชุม ชั้น 1 อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดยในที่ประชุมมีข้อสรุปว่า จะเตรียมดำเนินการขอศาลออกหมายจับแกนนำ กปปส. จำนวน 33 คน ที่ไม่เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามวัน-เวลาที่กำหนด เพราะเห็นว่า ข้ออ้างเรื่องติดภารกิจชุมนุมและเตรียมตัวไม่พร้อมไม่มีเหตุผลอันสมควรให้เลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน อีกทั้งแกนนำเหล่านี้ยังคงร่วมกระทำผิดอย่างต่อเนื่องและร้ายแรงมากขึ้น รวมถึงจะมีการปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม นี้ด้วย โดยจะยื่นคำร้องต่อศาลในวันที่ 8 มกราคม

นอกจากนี้ ในวันที่ 10 ม.ค. พนักงานสอบสวนจะดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอเลื่อนการไต่สวนคำร้องเพิกถอนประกันตัว 9 อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นจำเลยในคดีปิดสนามบิน ให้เร็วขึ้น จากเดิมซึ่งศาลนัดไต่สวน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเห็นว่าทั้งหมดกระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ พนักงานสอบสวนมีการพิจารณาดำเนินคดี และออกหมายเรียกแกนนำ กปปส.เพิ่มเติมแถว 3 รวม 15 คน ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยิงป่วนใกล้กปปส.ราชดำเนิน-ธาริตถกหมายเรียกแกนนำ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=506507


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook