รองเลขาป.ป.ช.ย้ำยังไม่ชี้มูลผิด383ส.ส.-ส.ว.

รองเลขาป.ป.ช.ย้ำยังไม่ชี้มูลผิด383ส.ส.-ส.ว.

รองเลขาป.ป.ช.ย้ำยังไม่ชี้มูลผิด383ส.ส.-ส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯป.ป.ช. ย้ำ ยังไม่ชี้มูลความผิดคดีถอดถอน 383 ส.ส. และ ส.ว. จ่อนำคำร้องพรรคเพื่อไทย ยื่นขอให้เลื่อนแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียว่าจะมีการชี้มูล 381 ส.ส. และ ส.ว. จากกรณีการร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ในวันที่ 7 และ 10 ม.ค. ว่า ในการประชุมพรุ่งนี้จะเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง ว่า ส.ส. และ ส.ว. 381 คน กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่จากกรณีดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งหากมีมูล ทาง ป.ป.ช. จะทำหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปยังผู้ถูกร้อง เพื่อให้มารับทราบและชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน โดยยืนยันว่าจะยังไม่มีการชี้มูลในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน

นายวิทยา กล่าวอีกว่า สำหรับระยะเวลาในการพิจารณาคดีต่าง ๆ ที่ผ่านมา จากสถิติคดีที่ใช้ระยะเวลาน้อยที่สุด คือ 87 วัน โดยเป็นคดีที่มีประเด็นและจำนวนผู้ถูกร้องน้อย แต่สำหรับคดีนี้มีผู้ถูกร้องจำนวนมากอาจจะต้องใช้ระยะเวลามากกว่า ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าใด โดยยืนยันว่า ป.ป.ช. จะเร่งพิจารณาให้เร็ว รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมอย่างที่สุดกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ จะนำคำร้องของพรรคเพื่อไทย ที่ขอให้เลื่อนการลงมติแจ้งข้อกล่าวหา 381 ส.ส. และ ส.ว. เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook