ศอ.รส.เผยตร.คุมม็อบไทย-ญี่ปุ่นตายเพิ่มอีก1

ศอ.รส.เผยตร.คุมม็อบไทย-ญี่ปุ่นตายเพิ่มอีก1

ศอ.รส.เผยตร.คุมม็อบไทย-ญี่ปุ่นตายเพิ่มอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. เผย ตำรวจคุมม็อบไทย-ญี่ปุ่น เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ขณะ จนท. เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ตามกรณีที่ได้มีผู้ชุมนุมขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2556 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และต่อมาได้เสียชีวิต 1 นาย คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลู จากการถูกยิงที่บริเวณหน้าอก

หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจเสียชีวิตอีก 1 นาย คือ ด.ต.อนันต์ แลโสภา อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.คลองคุ่ง จ.กำแพงเพชร ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการอาเจียนเป็นเลือด และเป็นลมหมดสติ ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมบริเวณ จุดปฏิบัติการกระทรวงแรงงาน โดยในขณะนั้นทีมแพทย์ได้ตรวจพบมีความดันโลหิตต่ำ ชีพจรเบา หัวใจหยุดเต้นประมาณ 2 นาที จึงพยายามช่วยให้ฟื้นคืนชีพจนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งก่อนนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้ารักษาตัวในห้อง ICU จนกระทั่งวันที่ 5 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา ด.ต.อนันต์ ได้เสียชีวิตลงด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสโลหิตและปอด รวมถึงตับและไตล้มเหลว มีเลือดออกในกระเพาะอาหาร

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบช.สพฐ.ตร. แถลงข่าวความคืบหน้าเหตุการณ์ปะทะกันดังกล่าว ว่า จากการจำลองภาพเหตุการณ์และการตรวจสอบวิถีกระสุนสันนิษฐานว่า วิถีกระสุนมากจากทาง ถนนมิตรไมตรี

แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อนำมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook