กปปส.โร่ร้องบก.ปปป.เอาผิดพล.ต.อ.วรพงษ์

กปปส.โร่ร้องบก.ปปป.เอาผิดพล.ต.อ.วรพงษ์

กปปส.โร่ร้องบก.ปปป.เอาผิดพล.ต.อ.วรพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายและทนาย กปปส. โร่แจ้งความ บก.ปปป. ดำเนินคดี พล.ต.อ.วรพงษ์ และ จนท.ปจ. ที่ปฏิบัติหน้าที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นางสุดารัตน์ ชัยศรีมาวงศ์ อายุ 42 ปี และผู้เสียหายรวม 7 ราย พร้อม นายวิโรจน์ ภูมิศิริสวัสดิ์ ทนายความกลุ่ม กปปส.เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.รฐนนท์ ทิพย์คุณ พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. รวมทั้งกำลังตำรวจชุดปราบจลาจล (ปจ.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์ โดย นางสุดารัตน์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตนได้ขับรถยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถอ-355 กรุงเทพมหานคร เพื่อลำเลียงน้ำเปล่าไปให้กับผู้ที่ถูกแก๊สน้ำตา เนื่องจากได้ทำหน้าที่เป็นรถอาสาพยาบาล และจอดรถไว้ บริเวณใกล้ประตู 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น แต่หลังจากการปะทะกันสงบลงแล้วตนจึงได้เดินกลับไปที่รถ และก็ต้องพบว่ารถถูกทุบทำลายเสียหายกระจกแตกทั้งคันประตูฝั่งคนขับพัง ยางล้อแตก ส่วนทรัพย์สินภายในรถ ประกอบด้วย ไอแพด เงินสดกว่า 30,000 บาท ภายในกระเป๋าสะพายสูญหายไป

ด้าน ร.ต.ท.รฐนนท์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้ในเบื้องต้น ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook