ทบ.ชี้แจง อย่าตกใจ! เคลื่อนรถถังเข้ากรุง แค่จัดงานวันเด็ก

ทบ.ชี้แจง อย่าตกใจ! เคลื่อนรถถังเข้ากรุง แค่จัดงานวันเด็ก

ทบ.ชี้แจง อย่าตกใจ! เคลื่อนรถถังเข้ากรุง แค่จัดงานวันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพข่าว)

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวเมื่อวันที่ 6 มกราคม ถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติวันที่ 11 มกราคมนี้ของ ทบ.ว่า ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ทบ.จะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จำนวนมาก จากหน่วยทหารที่มีที่ตั้งใน
จ.ราชบุรี ปราจีนบุรี ลพบุรี และในบางเขตของ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2557 โดยจะเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงใน 2 พื้นที่ได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2.รอ.) และกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีรายละเอียดการเคลื่อนย้ายดังนี้ เวลา 11.00-12.00 น. เคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์จากเฮลิคอปเตอร์แบล๊คฮอว์ก เฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 และเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป เอ็มไอ-17 จ.ลพบุรี มายัง พล.ม.2 รอ.

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ในเวลา 19.00-22.00 น. เคลื่อนย้ายยานเกราะล้อยาง รถถัง ปืนใหญ่ รถลาดตระเวน (ฮัมวี่) รถกู้ภัย รถสายพานอเนกประสงค์และรถเกราะล้อยาง REVA จากหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ราชบุรี ลพบุรี ปราจีนบุรีและเขตดุสิต เขตพญาไท เขตหลักสี่ กทม. ไปยังสถานที่จัดงานวันเด็กทั้ง 2 แห่ง โดยจะใช้เส้นทางการเคลื่อนย้ายผ่านถนนสำคัญ ได้แก่ ถ.เพชรเกษม ถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.ทหาร ถ.พหลโยธิน ถ.ประดิพัทธ์ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นต้น ทั้งนี้ กองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมวันเด็กแล้ว ในวันที่ 11 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติทุกปีของ ทบ.จะจัดงานที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ราชดำเนิน แต่เนื่องจากมีสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง มีผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจัดเวทีและชุมนุมอยู่บริเวณถนนราชดำเนินนอกหรือด้านหน้า บก.ทบ. ทำให้การจัดงานวันเด็กที่ บก.ทบ.อาจไม่สะดวก ดังนั้น จึงย้ายสถานที่การจัดงานวันเด็ก 2557 ไปจัดงานที่ พล.ม.2 รอ.แทน

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ที่ผ่านมา (7 ม.ค.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ได้นำขบวนรถเทลเลอร์บรรทุกรถยานเกราะ ถูกคลุมด้วยผ้าใบสีเขียว มีข้อความติดด้านข้างว่า "ร่วมพิธีสวนสนาม วันกองทัพไทย" จำนวน 9 คัน จากจำนวนทั้งสิ้น 19 คัน เดินทางมาร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล และสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 มกราคมของทุกปี โดยในปีนี้จะเป็นปีแรกในการสวนสนามยานยนต์และจะมีรถยานเกราะจาก จ.ชลบุรี ลพบุรี สระแก้ว โดยจะมีการทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 7-9 มกราคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook