ทหารเคลื่อนย้ายรถยานเกราะสวนสนามร.11รอ.

ทหารเคลื่อนย้ายรถยานเกราะสวนสนามร.11รอ.

ทหารเคลื่อนย้ายรถยานเกราะสวนสนามร.11รอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เคลื่อนรถยานเกราะล้อยาง BTR 3 กลางดึก รวม 19 คัน 2 วัน ในพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ ร.11 รอ. ขณะ รองโฆษกกองทัพบก ยัน ยุทโธปกรณ์ที่ขน เข้ากรุงเทพฯ แค่แสดงวันเด็ก

เมื่อเวลา 22.00 น.วันนี้ 6 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายรถยานเกราะล้อยาง BTR3 หลังจากที่มีข่าวลือทหารกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้รับคำสั่งมีการเคลื่อนย้ายรถยานเกราะโดยเกรงอาจเคลื่อนไหวปฎิวัตินั้น  ที่ด้านข้างกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พัน 1 ในสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ “บูรพาพยัคฆ์”  ฝั่งติดกับโค้งวัดป่าทรงคุณริมถนนปราจีนธานี  สื่อมวลชนทุกสาขาได้ดักรอบันทึกภาพขบวนเคลื่อนย้าย ขบวนรถยานเกราะล้อยาง BTR 3

โดย ร.2 พัน 1 รอ. ได้แจกรายละเอียดการเคลื่อนย้ายรายละเอียดว่า จะทำการเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทธโธปกรณ์ออกนอกที่ตั้ง เพื่อเดินทางไปสวนสนามขบวนยานยนต์  ในพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี 2557 ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยใช้ขบวนรถยานเกราะล้อยาง BTRจากกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์พัน 1 ( ร2 พัน 1 รอ.) จำนวน 19 คัน

ทั้งนี้การเคลื่อนย้ายขบวนยานยนต์รถยานเกราะล้อยาง BTR  บรรทุกโดยใช้รถบรรทุกชานต่ำหรือรถโลวเบสในการขนย้าย  นำขบวนด้วยรถสารวัตรทหารจากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์  ใช้เวลาการขนย้ายรวม 2 วัน ในเวลา 22.00 น. คืนแรกนี้วันนี้ 6 ม.ค. 57 ขนย้ายรวม 9 คัน และคืนวันที่ 7 ม.ค. 57 อีก 10 คัน โดยเส้นทางเคลื่อนย้ายตามถนนสายสุวรรณศรเข้าสู่ จ.นครนายก ผ่าน รังสิต และเข่าสู่ ร.11 รอ.

 

ทบ.ยันยุทโธปกรณ์ที่ขนเข้ากรุงเทพฯแค่แสดงวันเด็ก

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า อาวุธยุทธโธปกรณ์จากหลายจังหวัด เพื่อนำเข้ามาในกรุงเทพมหานคร เป็นการนำเข้ามาแสดงในงานวันเด็กเท่านั้น โดยจะเริ่มเคลื่อนย้ายในวันที่ 9-10 ม.ค. นี้ ส่วนที่เห็นเคลื่อนย้ายในช่วงนี้ คือการเตรียมกำลังสวนสนามในวันกองทัพไทย พร้อมชี้แจงว่า ที่ปีนี้มีขบวนอาวุธเพิ่มจากกำลังพลสวนสนาม เพราะต้องการให้เข้าสู่มาตรฐานสากล เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก มองว่าน่าจะมีการสวนสนามทางยานยนต์ด้วย เพื่อให้แสดงออกถึงศักยภาพของกองทัพบก ว่ามีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในด้านใดบ้าง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การสวนสนามอาวุธมีการคิดมานานแล้ว ไม่ได้มีการดำเนินการแบบทันทีแต่อย่างใด โดยจะสวนสนามที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เนื่องจากมีพื้นที่ใหญ่ ส่วนการจัดงานวันเด็ก จะจัด 2 ที่ คือ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ บริเวณสนามเป้า และ กองบัญชาการกองทัพไทย แจ้งวัฒนะ ขณะเดียวกัน มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่แต่ละฝ่ายจะให้ข่าวเรื่องกองทัพกับการเมือง เพราะสถานการณ์ช่วงนี้อ่อนไหว ขอให้ประชาชนวิเคราะห์ก่อนเชื่อข้อมูลข่าวสารที่ได้รับมา

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook