ป.ป.ช.ลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายกฯพ่วง383ส.ส.-ส.ว.วันนี้

ป.ป.ช.ลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายกฯพ่วง383ส.ส.-ส.ว.วันนี้

ป.ป.ช.ลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายกฯพ่วง383ส.ส.-ส.ว.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิชา มหาคุณ' ระบุ ป.ป.ช.นัดลงมติแจ้งข้อกล่าวหาคดีถอดถอน นายกรัฐมนตรี รวม 383 ส.ส. - ส.ว. วันนี้ ย้ำ ยังไม่ชี้มูลความผิดภายในเดือน ม.ค.

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ ที่ประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้นัดลงมติแจ้งข้อกล่าวหาคดีถอดถอน 383 ส.ส. - ส.ว.และยังรวมถึงการพิจารณาคดีถอดถอนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วย ส่วนจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาครบจำนวนทั้งหมดหรือไม่ นั้น ต้องดูจากพยานหลักฐานประกอบ และเสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุมก่อน สำหรับวันที่ 10 ม.ค.นี้ ป.ป.ช.นัดแจ้งข้อกล่าวหา นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปแล้ว ส่วนเจ้าตัวจะเข้ามาชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ นั้น ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลทั้งสองเอง พร้อมกันนี้ ไม่ขอตอบ แนวโน้มการชี้มูลความผิด นายนิคม จะออกมาทิศทางใด ต้องพิจารณาจากการชี้แจงข้อกล่าวหาก่อน อย่างไรก็ดี ในวันที่ 9 ม.ค. ป.ป.ช.จะมีการแถลงข่าว สรุปผลการแจ้งข้อกล่าวหาที่ชัดเจนอีกครั้ง จะแยกแยะทำให้ครบถ้วนจะพยายามทำให้ครบถ้วน ก็ต้องมติของที่ประชุม ยังไม่ได้ต้องให้เขามาแก้ข้อกล่าวหาเพราะเราต้องฟังอีกที ก็จะอยู่ในวันพรุ่งนี้แหละที่จะดูว่าจะต้องมาแก้ข้อกล่าวหาหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ กรรมการ ป.ป.ช. ย้ำว่า จะยังไม่มีการชี้มูลความผิดคดีดังกล่าวภายในเดือน ม.ค.อย่างแน่นอน และการวินิจฉัยต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook