เคลื่อนแล้ว!สุเทพเดินชวนปิดกทม.เชื่อชนะ

เคลื่อนแล้ว!สุเทพเดินชวนปิดกทม.เชื่อชนะ

เคลื่อนแล้ว!สุเทพเดินชวนปิดกทม.เชื่อชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. เคลื่อนขบวนแล้ว! 'สุเทพ' นำเดินเชิญชวนประชาชนย่านฝั่งธน ร่วมชัตดาวน์ 13 ม.ค. เชื่อชนะ รวมระยะทาง 9 ก.ม.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค. ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยตั้งขบวนที่บริเวณถนนดินสอแล้ว โดยบนเวทีปราศรัยแกนนำย่อย ได้ขึ้นชี้แจงเส้นทาง รูปแบบการตั้งขบวน รวมถึงการขอความร่วมมือในการจัดขบวนให้เป็นระเบียบ ขณะเดียวกัน แกนนำหลักเริ่มทยอยมาหลังเวทีแล้ว อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส

ทั้งนี้ เส้นทางที่จะเดินขบวน คือ ถนนราชดำเนิน บริจวณแยกคอกวัว ผ่านท้องสนามหลวง ข้างสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แยกอรุณอัมรินทร์ เลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ เข้าแยกถนนสิรินธร ข้ามสะพานซังฮี้ เข้าถนนสามเสน ผ่านบางลำพู ถึงเวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นระยะทางรวม 9 ก.ม.

ขณะที่ล่าสุด ผู้ชุมนุม กปปส. ได้เคลื่อนขบวนแล้ว โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำเดินเชิญชวนประชาชนย่านฝั่งธน เพื่อให้ร่วมชัตดาวน์ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค. นี้ 

 

'สุเทพ'นำกปปส.ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค. ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำหลัก อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภราดัย และ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กลุ่ม กปท. ได้เคลื่อนขบวนออกจากเวทีราชดำเนิน บริเวณแยกคอกวัว ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แล้ว โดยมวลชนทั้งที่ตามขบวนและประชาชนที่มารอรับตามเส้นทางต่าง ๆ ได้มายืนรอรับให้กำลังใจการต่อสู้ครั้งนี้

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ โดยระบุว่า ชัยชนะต้องเป็นของประชาชนเท่านั้น พร้อมเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการปฏิรูปประเทศ และตนเองจะทำงานนี้เพื่อประชาชนให้สำเร็จ

 

ท้ายขบวน กปปส. ถึงสะพานปิ่นเกล้าแล้ว

บรรยากาศการเดินบวนเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. โดยขณะนี้ ในส่วนของท้ายขบวนได้เดินทางออกจากถนนราชดำเนิน และมาถึงเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แล้ว ซึ่งถือว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก มีการเน้นการถือป้ายไวนิลที่มีเนื้อหาหลากหลายในเชิงเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมต่อต้านรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ ได้มีประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียงทยอยออกมาเข้าร่วมสมทบในส่วนของท้ายขบวนอย่างต่อเนื่อง รวมถึง ผู้ชุมนุมที่ตกค้างจากบริเวณที่ชุมนุมถนนราชดำเนิน และนั่งบนรถกระบะมาร่วมสมทบเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การจราจรได้มีการติดขัดในช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่าน แต่เมื่อสิ้นสุดท้ายขบวน ก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook