“เป็ด เชิญยิ้ม” เตรียมแท็กทีมเพื่อนตลกช่วยเหลือ “เทพ โพธิ์งาม”

“เป็ด เชิญยิ้ม” เตรียมแท็กทีมเพื่อนตลกช่วยเหลือ “เทพ โพธิ์งาม”

“เป็ด เชิญยิ้ม” เตรียมแท็กทีมเพื่อนตลกช่วยเหลือ “เทพ โพธิ์งาม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นข่าวใหญ่โตเกี่ยวกับตลกชื่อดัง "เทพ โพธิ์งาม" เตรียมขายบ้านเพื่อใช้หนี้สินให้กับธนาคาร พร้อมทั้งเตรียมลาวงการเพื่อไปอยู่ประเทศลาว ทำให้เพื่อนนักแสดงตลกต่างพากันตกใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น งานนี้หนึ่งในนักแสดงตลกของเมืองไทย "เป็ด เชิญยิ้ม" เตรียมหารือกับเพื่อนในวงการเพื่อหาทางช่วยเหลือแล้ว

ขอถามเรื่องที่ป๋าเทพจะขายบ้านหน่อย พี่เป็ดทราบเรื่องหรือยัง??
"ผมยังไม่ทราบเลยครับ พี่เทพยังเล่นหนังอยู่เลย ที่เล่นกับชาคริต ยังไม่ได้เจอพี่เทพเลย ไม่เจอกันเลย"

ล่าสุดป๋าเทพบอกอาจจะไปอยู่ลาว
"แกอาจจะไปทำงาน หรือมีคนติดต่อให้แกไปทำอะไรที่นั่นหรือเปล่า หรือจะไปใช้ชีวิตที่นั่นหรือเปล่า ผมยังไม่ทราบรายละเอียด เลยยังไม่อยากพูดอะไร แต่ผมว่าพี่เทพเป็นคนเก่งอยู่แล้ว เป็นคนสู้ชีวิต เขาสู้มาตั้งแต่เด็กๆจนมาถึงทุกวันนี้ พี่เทพเป็นได้หมดทุกอย่างแล้ว เรื่องอย่างนี้ผมว่าเขาอายุขนาดนี้ มีความคิด มีประสบการณ์ทุกอย่างที่ดูแลได้ แต่ในฐานะพวกเราก็ต้องคุยกันอีกที ทางพี่เด๋อทราบข่าวหรือยัง"

ในเรื่องของทางนายกสมาคมตลกเตรียมเข้าช่วยเหลือยังไงบ้าง?
"อันนั้นต้องคุณถั่วแระครับ เขาเป็นนายกสมาคม แต่ว่าทางผมคงจะต้องคุยกับถั่วแระดู คุยกับคุณหม่ำดู หรือคุยกับลูกศิษย์พี่เทพ เพื่อนๆเยอะแยะ เดี๋ยวคงมีโอกาสได้คุยกัน"

พอทราบข่าวรู้สึกเป็นห่วงอะไรพี่เทพบ้าง
"ก็ธรรมดาครับ พี่เทพเขามีองค์ความรู้ในด้านของศาสตร์และศิลป์เยอะ ในด้านของธุรกิจแกเป็นคนโชคร้าย สำหรับเรื่องการลงทุน ไม่ได้ว่าแกนะ แกเป็นคนทำ เป็นนักทำ อยากทำให้สิ่งที่ชอบ แต่บางทีไม่รู้ว่าบางทีมันอาจจะไม่ประสบผลสำเร็จนะ มันแย่นะ เขาไม่ได้คิดอย่างนั้น แต่พอถึงเวลาก็มาหาทางแก้ไขกัน แต่พี่เทพเข้มแข็งนะ"

พี่เทพได้โทรมาปรึกษาอะไรหรือเปล่า?
"ไม่เลย พี่เทพเป็นคนไม่โทรหาใคร ไม่ปรึกษาใครอยู่แล้ว เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ไม่ยอมงอมืองอเท้า ต้องดูแลตัวของตัวเอง นั่นคือตัวตนของพี่เทพ แกมีความเชื่อมั่นในตัวเอง แกไม่เคยเอ่ยปากขอร้องใครทั้งสิ้น ถ้ามีโอกาสผมอยากจะคุยกับแกจะตายไป ถ้ามีโอกาสคงได้คุยกัน เดี๋ยวจะต้องทำอะไรกันซักอย่าง แต่ก็ไม่รู้ว่าแกจะรับเราแค่ไหนนะ เพราะพี่เทพแกเป็นศิลป์ เป็นนักแสดงที่มีความเป็นติสอยู่ในตัวเยอะ"

ถ้าพี่เทพลาวงการจริงๆจะเสียดายมั๊ย?
"ทรัพยากรที่มีค่าในสังคมไทย ผมเสียดายมาก ผมเสียดายเสียงหัวเราะของเทพ โพธิ์งาม เขาอยู่ที่ไหนเขาทำให้คนอื่นมีความสุข ในขณะที่เขามีความทุกข์ แต่ผมไม่เคยเห็นพี่เทพมีความทุกข์ ไม่เคยเห็นเทพ โพธิ์งามร้องไห้ ไม่เห็นเขานั่งปรึกษาความทุกข์กับใคร เขามีแต่เจอใครแล้วหัวเราะ ยิ้มมาแล้ว ให้เสียงหัวเราะ แกพยายามทำเสียงหัวเราะ แม้ว่าข้างในแกอาจจะเจ็บปวด แต่แกไม่เคยแสดงให้ใครเห็น ดังนั้นผมเสียดาย ถ้าแกไม่ขยายเสียงหัวเราะ ไม่สร้างเสียงหัวเราะอีกครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “เป็ด เชิญยิ้ม” เตรียมแท็กทีมเพื่อนตลกช่วยเหลือ “เทพ โพธิ์งาม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook