ภัยหนาวรุกอเมริกาเหนือ-รัฐออนแทรีโอ-40องศา

ภัยหนาวรุกอเมริกาเหนือ-รัฐออนแทรีโอ-40องศา

ภัยหนาวรุกอเมริกาเหนือ-รัฐออนแทรีโอ-40องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯ เตือน ภัยฤดูหนาวกำลังปกคุลมหลายพื้นที่ในทวีปอเมริกาเหนือ ขณะที่รัฐออนแทรีโอ - แคนาดา ประสบภัยหนาว อุณหภูมิ -40 องศา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (7 ม.ค.) ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ ประกาศเตือนภัยฤดูหนาว
ในหลายพื้นที่ทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งคาดการณ์ว่า ความเลวร้ายจะเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ สภาพอากาศที่หนาวเย็นนั้น กำลังเคลื่อนตัวปกคลุมพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศอีกด้วย นักพยากรณ์กล่าวว่า สภาพอากาศและผลกระทบที่อาจจะได้รับอิทธิพลมาจากอุณหภูมิที่ติดลบนั้นเสี่ยงอันตรายอย่างมาก เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น อาจส่งผลทำให้การขับขี่ของประชาชนบนท้องถนนอยู่ในขั้นวิกฤติ ไม่สามารถมองเห็นเส้นทางได้ อันนำไปสู่อุบัติเหตุได้ง่ายนั่นเอง

ทั้งนี้ นักพยากรณ์ เปิดเผยต่อเนื่องว่า ขณะนี้อุณหภูมิในพื้นที่รัฐออนแทรีโอ เป็นรัฐตอนกลางของประเทศแคนาดา กำลังประสบปัญหาภัยหนาวอย่างร้ายแรง โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถวัดอุณหภูมิได้ ราว -40 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นความเลวร้ายอย่างรุนแรง สำหรับประชาชนและสิ่งมีชีวิตในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้ระบบการขนส่งในประเทศแคนาดา ต้องหยุดชะงักชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศที่เป็นอันตราย ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นหลายพันเที่ยวบิน และการคมนาคมต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าอุณหภูมิที่เลวร้ายนี้อาจเพิ่มขึ้นมากขึ้นอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook