อุตุฯพยากรณ์ออากาศเที่ยงวันทั่วไทยอุ่นขึ้น

อุตุฯพยากรณ์ออากาศเที่ยงวันทั่วไทยอุ่นขึ้น

อุตุฯพยากรณ์ออากาศเที่ยงวันทั่วไทยอุ่นขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน อากาศทั่วไทยอุ่นขึ้นต่อเนื่อง - กทม. ต่ำสุด 22-23 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้   บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศอุ่นขึ้น โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่ง ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ในวันที่ 9 มกราคม 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 2-4 องศาเซลเซียส ซึ่งจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร 

พยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้  อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook