โพลชี้ คนกรุงกังวลชัตดาวน์ ค้านรัฐประหาร

โพลชี้ คนกรุงกังวลชัตดาวน์ ค้านรัฐประหาร

โพลชี้ คนกรุงกังวลชัตดาวน์ ค้านรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพล เผย คนกรุงกังวลชัตดาวน์กรุงเทพฯ ห่วงกระทบจราจร เศรษฐกิจ ค้านรัฐประหาร

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพล ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “คนกรุงคิดอย่างไรกับการชัตดาวน์กรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส.” จากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้นจำนวน 1,021 คน พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 60.4 กังวลมากถึงมากที่สุดต่อสถานการณ์บ้านเมือง หากกลุ่ม กปปส. ปิดพื้นที่กรุงเทพฯ  ส่วนความเห็น ต่อเรื่องที่จะส่งผลกระทบมากที่สุด หากปิดพื้นที่กรุงเทพฯ คือ การจราจรและการเดินทาง คิดเป็นร้อยละ 37.3 รองลงมาคือผลกระทบด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว ร้อยละ 22.5 และการปะทะกันของผู้ชุมนุม กลุ่ม กปปส. กลุ่ม นปช. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาจทำให้มีผู้เสียชีวิต ร้อยละ 19.3

ทั้งนี้ เมื่อถามต่อว่า การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะช่วยลดเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากการปิดพื้นที่กรุงเทพฯ ได้หรือไม่ ส่วนใหญ่ร้อยละ 50.2 เห็นว่าช่วยไม่ได้ 

ด้านความเห็นในเรื่องการปฏิรูป ส่วนใหญ่ร้อยละ 41.7 อยากให้ปฏิรูปก่อนในประเด็นหลัก ๆ ให้แล้วเสร็จใน 1 ปี แล้วค่อยจัดการเลือกตั้ง และเมื่อถามว่า หากสถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงจนถึงที่สุด เห็นด้วยหรือไม่กับการรัฐประหารของทหาร” โดย ร้อยละ 42.1 ไม่เห็นด้วย ขณะที่ร้อยละ 38.5 เห็นด้วย และร้อยละ19.4 ยังไม่แน่ใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook