ปชป.จี้ตร.-ทหารคิดรอบด้านก่อนรับคำสั่งรัฐ

ปชป.จี้ตร.-ทหารคิดรอบด้านก่อนรับคำสั่งรัฐ

ปชป.จี้ตร.-ทหารคิดรอบด้านก่อนรับคำสั่งรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาธิปัตย์ จี้ ตำรวจ ทหาร คิดอย่างรอบด้าน ก่อนรับคำสั่งจากรัฐ พร้อมย้อนถามเพื่อไทย หาเสียงสานต่อนโยบายเดิม เอื้อนิรโทษ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' หรือไม่

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า นอกจากรัฐบาลจะไม่พยายามรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ แก้ไขปัญหาโดยสันติวิธีแล้ว ยังพยามยามออกมาให้ข่าวว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ จะมีการใช้ความรุนแรง ซ่องสุมอาวุธ และมีการใช้ยาเสพติดในการชุมนุม  ทั้ง ๆ ที่การชุมนุมกว่า 3 เดือน เป็นไปอย่างสันติ อหิงสา อย่างไรก็ตาม ตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลเป็นการสร้างภาพว่า จะมีความรุนแรงเกิดขึ้น เพื่อสร้างเงื่อนไขให้ทหารเห็นด้วยกับการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  หรือกฎอัยการศึก จึงขอเรียกร้องให้ ตำรวจ ทหาร พิจารณาอย่างรอบด้านในการรับคำสั่งจากรัฐบาลด้วย พร้อมขอถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทย ที่หาเสียงเลือกตั้ง โดยจะสานต่อนโยบายเดิมของรัฐบาลนั้น จะรวมไปถึงเรื่องที่จะนิรโทษกรรมให้กับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช. จะชี้มูลคดีถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. ทั้ง 381 คนนั้น เป็นผลจากที่มีการทำผิดข้อบังคับในการแปรญัตติ การเสียบบัตรแทนกัน ซึ่งถือเป็นการทุจริตต่อหน้าที่  ดังนั้น จึงขอให้พรรคเพื่อไทยหยุดกล่าวหาและหยุดใส่ร้ายองค์กรอิสระและพรรคประชาธิปัตย์ ได้แล้ว  หากไม่หยุดจะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook