องค์การเภสัชสำรองยารองรับเหตุทางการเมือง

องค์การเภสัชสำรองยารองรับเหตุทางการเมือง

องค์การเภสัชสำรองยารองรับเหตุทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์การเภสัชกรรมสำรองยา และแผนการผลิตยาช่วงเหตุการณ์ทางการเมือง ขอให้สถานพยาบาลและประชาชนมั่นใจ จะไม่เกิดปัญหาเรื่องยาขาดจ่ายแน่นอน

น.พ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี ประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยองค์การเภสัชกรรม ว่า มีความพร้อมทั้งการผลิต การกระจายยา การขนส่งยา เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยเกิดปัญหาการขาดยา โดยองค์การฯ มีการผลิตยาที่มีความจำเป็น ยาที่มีปริมาณการใช้สูง เช่น ยาความดัน หัวใจ ไขมัน เบาหวาน ยาปฏิชีวนะ เป็นต้น โดยขณะนี้องค์การฯ ได้เร่งจัดส่งไปให้สถานพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว รวมทั้งได้จัดส่งยาไปสำรองไว้ยังสาขาภาคขององค์การฯ เพื่อกระจายยาไปยังส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย ที่ จ.เชียงใหม่ รองรับพื้นที่เขตภาคเหนือ จ.สงขลา รองรับพื้นที่ภาคใต้ และ จ.อุดรธานี รองรับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในส่วนภาคกลางและพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะสำรองไว้ที่ร้านขายยาองค์การฯ สาขารังสิต และสาขาจรัญสนิทวงศ์ และที่องค์การฯ ที่พระราม 6 ทั้งนี้ เพื่อให้สถานพยาบาลได้มีปริมาณยาที่เพียงพอต่อความต้องการ

ประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าการผลิตและการกระจายยาขององค์การฯ ได้มีการวางแผนเพื่อให้ยาไม่ขาดจ่าย ขอให้สถานพยาบาลและประชาชนเกิดความมั่นใจว่า จะไม่เกิดปัญหาเรื่องยาขาดจ่ายแน่นอน ซึ่งองค์การฯ จะพยายามคงเรื่องการผลิตยาไว้ และในระหว่างนี้สถานพยาบาลใดมีความต้องการยาขอให้ประสานงานมายังศูนย์จำหน่าย หรือที่องค์การฯ ทั้งนี้ หากเกิดวิกฤติหรือสถานการณ์ยืดเยื้อ องค์การฯพร้อมย้ายฐานการผลิตชั่วคราวไปยังศูนย์รังสิต ขอให้มั่นใจได้ว่า อภ. พร้อมที่ผลิตและกระจายออกสู่ประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว เป็นภารกิจที่องค์การฯ ยืนหยัดในการทำหน้าที่ดูแลประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการบริการ และให้ประชาชนได้เข้าถึงยาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook