ตร.แถลงจับแก๊งลวงชาวอินเดียทำงาน

ตร.แถลงจับแก๊งลวงชาวอินเดียทำงาน

ตร.แถลงจับแก๊งลวงชาวอินเดียทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ร่วม ผบช.สตม. แถลงผลจับกุมแก๊งหลอกลวง 7 ชาวอินเดีย ทำงานบนเรือประมงไทย ตุ๋นเงินรายละกว่า 5 หมื่นบาท เบื้องต้น จนท. แจ้งข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. แถลงข่าวจับกุม นายวีเจย์เยนดิรา ราจา สาวาริมูทรู อายุ 24 นายวีเจย์ ยาร์คูมาร์ เซลวารัจ อายุ 26 ปี สัญชาติอินเดีย นายชารีฟ เจะมะ อายุ 36 ปี นายวิชิต ไสยาสน์ อายุ 47 ปี และ นายปรีชา จันดาวัลย์ อายุ 51 ปี สัญชาติไทย โดยสามารถจับกุมได้ที่สถานีขนส่ง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 56 ภายหลังสืบทราบว่า มีนายหน้าชาวอินเดียไปหลอกลวงชาวอินเดีย รวม 7 คน โดยมี นายวีเจย์เยนดิรา และ นายทานูวัน สาสิ (ถูกจับนำไปฝากขังแล้ว) เป็นนายหน้าร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายว่าจะพาไปทำงานบริษัทในประเทศไทย แต่เมื่อเดินทางมาถึงกลับถูกส่งตัวให้ไปทำงานบนเรือประมง โดยทั้งหมดถูกบังคับทำงาน ในระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 23 พ.ย. 56

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ได้หลอกลวงผู้เสียหายชาวอินเดีย จำนวน 7 คน ไปทำงานบนเรือประมง โดยผู้เสียหายแต่ละคนมีพาสปอร์ตเข้าเมืองมาถูกกฎหมาย และได้จ่ายเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ในการเข้ามาทำงานในประเทศไทย แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน นอกจากนี้ยังพบอีกว่า มีพนักงานบนเรือเป็นผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์อีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ นำตัวไปสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้ร่วมกระทำความผิด ที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook