น.ศ.รามฯยื่นหนังสือบช.น.ทวงถามคืบหน้าคดี

น.ศ.รามฯยื่นหนังสือบช.น.ทวงถามคืบหน้าคดี

น.ศ.รามฯยื่นหนังสือบช.น.ทวงถามคืบหน้าคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกองค์การ นศ.รามฯ เข้ายื่นหนังสือ บช.น.ทวงถามความคืบหน้าคดี ลั่นหากไม่คืบหน้าพร้อมยกระดับเคลื่อนไหวทันที ด้าน รอง ผบก.น.4 เผย ขณะนี้จนท.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ล่าสุดสลายตัวแล้ว

นายอนิวัฒน์ นาคเป้า รองนายกองค์การนักศึกษารามคำแหง นำกลุ่มนักศึกษาจำนวนหนึ่งเดินทางยื่นหนังสือเพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนักศึกษารามคำแหง และผู้ร่วมชุมนุมจากเหตุการณ์ความรุนแรง สนามราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ต่อเนื่อง 1 ธ.ค. 2556 โดย นายอนิวัฒน์ ได้ระบุว่า การเดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อต้องการทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมเรียกร้องการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวเนื่องจากที่ผ่านมาทางกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เคยยื่นหนังต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาแล้ว 3 ฉบับ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด ทั้งนี้หลังจากนี้หากไม่มีความคืบหน้าทางคดีจะมีการยกระดับแนวทางการเคลื่อนไหวทันที จนกว่าจะได้รับคำตอบเกี่ยวกับความคืบหน้าจากตำรวจ และการออกมารับผิดชอบต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปของผู้ชุมนุม ที่ปิดบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการตรวจบัตรและทำการตรวจค้นรถของสื่อมวลชน รวมถึงไม่อนุญาติให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

รองน.4 ชี้ เร่งคดีปะทะราม ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พ.ต.อ.สาโรจน์ ซุ่นทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตจากการปะทะกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ต่อเนื่อง 1 ธ.ค. 2556 ว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งรัดดำเนินตามรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อมขณะเกิดเหตุในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจขอความร่วมมือนักศึกษา ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งให้ความร่วมมือเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการคลี่คลายคดี พร้อมยืนยันตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

 

น.ศ.รามฯ สลายตัว หลังผบช.น. เมินรับหนังสือทวงคืบหน้าคดี

บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังช่วงบ่าย มีกลุ่มนักศึกษารามคำแหง เดินทางมาทวงถามความคืบหน้ากรณีเหตุปะทะกับคนเสื้อแดง ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำให้มีผู้เสียชีวิต โดย นายอนิวัฒน์ นาคเป้า รองนายกองค์การนักศึกษารามคำแหง เป็นแกนนำ ปักหลักรอให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มารับหนังสือ โดย พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ รอง ผบก.น.4 พยายามเจรจาเพื่อจะรับหนังสือแทน เนื่องจาก ผบช.น.ติดภารกิจ ทางกลุ่มก็ยืนยันที่จะให้ ผบช.น. มารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมกับกดดันปิดประตูทางเข้าออกด้านหน้า บช.น.ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าออก จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ช.ม. นายอนิวัฒน์ ได้ประสานสอบถามไปทางตำรวจโดย พ.ต.อ.สาโรช ยืนยันว่า จะเป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียนเอง ทำให้ นายอนิวัฒน์ และพวกไม่พอใจ ต่อว่าและร่ำไห้ออกมา ก่อนจะพากลุ่มนักศึกษาจุดธูปดอกเดียวปักหน้าทางเข้า บช.น.ไว้อาลัยให้ตำรวจ และ บช.น.ก่อนจะทำการรวมตัวกันบูมมหาลัยรามคำแหง และแยกย้ายกลับ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook