กปปส.คึกรอเคลื่อนชวนคนปิดกรุง-ถาวรไม่สนรัฐผุดฉก.คุม

กปปส.คึกรอเคลื่อนชวนคนปิดกรุง-ถาวรไม่สนรัฐผุดฉก.คุม

กปปส.คึกรอเคลื่อนชวนคนปิดกรุง-ถาวรไม่สนรัฐผุดฉก.คุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนไปฝั่งธนฯแล้ว ชวนคนร่วมชุมนุมใหญ่ 13 ม.ค. ขณะที่ 'ถาวร' ไม่หวั่น ศอ.รส.ใช้แผนปฏิบัติการเฉพาะกิจ คุมม็อบ ชี้ หากทุกคนไม่ทำผิดกฎหมาย ก็ไร้ปัญหา ไม่สนคำพูด ผบ.ทบ.

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ เพื่อเตรียมตัวเดินขบวนไปเชิญชวนประชาชนด้านฝั่งธนบุรี ให้ออกมาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครในวันที่ 13 มกราคมนี้ ขณะที่แนวร่วมในเวทีปราศรัยได้ขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อประกาศย้ำถึงรายละเอียดในการเดินทางในครั้งนี้ รวมถึงเส้นทางต่างๆที่จะเดินทาง พร้อมกับกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งหากผู้ใดที่ไม่สามารถเดินทางมารวมตัวที่ถนนราชดำเนิน ก็สามารถร่วมกิจกรรมในระหว่างทางได้ ทั้งนี้ทีมงานได้เตรียมนำเครื่องขยายเสียงมา เพื่อเตรียมตั้งขบวในเวลา 09.00 น.

 

กปปส.เริ่มตั้งขบวนเดินไปฝั่งธนชวนคนปิดกรุง

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนเริ่มตั้งขบวนเพื่อเตรียมตัวเดินขบวนไปย่านฝั่งธนบุรี เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคมนี้

ทางด้านทีมงาน ได้มีการอบรมการ์ดอาสา ที่จะคอยคุ้มกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมกับเริ่มนำรถเครื่องขยายเสียง ทยอยมาตั้งหน้าขบวนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แนวร่วมได้ขึ้นเวทีปราศรัยเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมเดินขบวน เพื่อร่วมแสดงพลังให้มากที่สุด ขณะที่
แกนนำกลุ่ม กปปส. เริ่มทยอยมาเตรียมตัวเดินขบวน และตรวจตราความเรียบร้อยก่อนเดินขบวน อาทิ นายถาวร เสนเนียม และ นายชุมพล จุลใส เป็นต้น

ขณะที่ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำผู้ชุมนุมเคลื่อขบวนออกเดินทางออกจาก อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย แล้ว

 

กปปส.ท้ายขบวน เดินทางถึงเสาชิงช้าแล้ว

บรรยากาศการการเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ขณะนี้ ในส่วนของท้ายขบวนได้เดินทางออกจากถนนราชดำเนิน และมาถึงบริเวณเสาชิงช้า แล้ว และเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมวลชนที่ร่วมเดินขบวน ได้มีการโบกธงชาติ ตีมือตบ พร้อมทั้งถือป้ายที่มีเนื้อหาหลากหลายในเชิงเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ได้มีประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียงทยอยออกมาเข้าร่วมสมทบในส่วนของท้ายขบวนอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. เป็นผู้ปิดท้ายขบวน

 

'ถาวร'ไม่สนแผนฉก.รัฐคุมม็อบชัตดาวน์กทม.13ม.ค.

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงรูปแบบในการเคลื่อนไหวในวันที่ 13 ม.ค. นี้ว่า จะเป็นการคืนพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และประจำพื้นที่อื่นๆ อีก 7 จุดที่กำหนดไว้ โดยเวทีใหญ่จะอยู่ที่แยกปทุมวัน ส่วนการเคลื่อนไหวในต่างจังหวัด ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

นายถาวร กล่าวถึง กรณีที่ ศอ.รส. จะใช้แผนปฏิบัติการเฉพาะกิจ โดยมีทหารเข้าร่วมรักษาความปลอดภัยด้วยว่า ก็ไม่ได้มีความวิตกกังวล ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ภายในกรอบ ไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่สร้างความรุนแรง ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา ส่วนคำพูดของผู้บัญชาการทหารบก ที่กล่าวว่า ไม่ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัตินั้น ไม่ได้สนใจเนื่องจากอยู่คนละฝ่ายจะคิดอย่างไร จะทำอะไร ก็สุดแต่จะตัดสินใจ แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้กลุ่ม กปปส.

ทั้งนี้ แกนนำ กปปส. ระบุด้วยว่า การที่ ศอ.รส. แจ้งมาว่า ในวันที่ 8 - 13 ม.ค.นี้ จะมีการชุมนุมของกลุ่มผู้ที่เห็นต่างด้วย และคาดว่าอาจจะมีเผชิญหน้ากันนั้น ก็เป็นเพียงความพยายามข่มขู่ให้ประชาชนกลัวและไม่กล้าออกมาชุมนุมเท่านั้น หรือหากจะมีก็อาจเป็นเพียงกลุ่มจัดตั้งของรัฐบาล และย้ำว่ารัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ

 

กปปส.ที่ราชดำเนินยังมีมวลชนปักหลัก-รปภ.ยังเข้ม

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปเชิญชวนชาวฝั่งธนบุรี ร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ขณะนี้ยังคงมีมวลชนจำนวนหนึ่งที่ไม่ร่วมขบวนไปด้วย และปักหลักในพื้นที่ กระจายตัวพักผ่อนตามเต็นท์ และริมสองฝั่งถนนราชดำเนิน เพื่อรอรับฟังการปราศรัยและกิจกรรมจากเวที ขณะที่เวทีปราศรัยยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับทุกวันที่ผ่านมา

 

ม็อบ กปปส. เดินทางถึงสะพานพุทธแล้ว

บรรยากาศในการเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุดขบวนเริ่มออกเดินทางแล้ว โดยขณะนี้ได้เคลื่อนตัวมาถึงบริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า เพื่อเตรียมข้าวสะพานไปยังถนนประชาธิปก มุ่งหน้าไปยังวงเวียนใหญ่ ซึ่งในระหว่างการเดินขบวนมีประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง รวมถึง แม่ค้าในปากคลองตลาด ต่างเฝ้ารอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อร่วมเป่านกหวีดและโบกธงชาติไทยตลอด 2 ข้างทาง

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้โบกมือทักทาย และจับมือกับประชาชนอย่างอบอุ่น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

ท้ายขบวน กปปส. เพิ่งถึงสะพานพุทธ

บรรยากาศการเดินขบวนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน มาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ล่าสุดขณะนี้ ท้ายขบวนได้เดินมาถึง บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า แล้ว

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชน พนักงานบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ออกมายืนต้อนรับ เป่านกหวีด สบับสนุนกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ ยังมีผู้ชุมนุมที่ตกค้างจากบริเวณเวทีราชดำเนิน ได้นั่งบนรถกระบะมาร่วมสมทบอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถาพการจราจรนั้น ได้มีการติดขัดในช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มาค่อยอำนวยความสะดวกให้ตามสี่แยกต่าง ๆ ที่ขบวนเคลื่อนผ่าน แต่เมื่อสิ้นสุดท้ายขบวน การจราจรก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 


กปปส. ข้ามสะพานพุทธแล้ว-'สุเทพ'ชวนร่วมชัตดาวน์

บรรยากาศในการเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 มกราคม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ขบวนได้เดินข้ามสะพานพุทธแล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างร่วมร้องเพลงและเป่านกหวีดอย่างกึกก้อง พร้อมกับโบกธงชาติไทย เพื่อแสดงถึงการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงทักทายประชาชนที่เดินเข้าขอร่วมถ่ายรูปและจับมือทักทาย พร้อมกับบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ แนวร่วมบนรถเครื่องขยายเสียง ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคม ทำให้ประชาชนที่ออกมาสนับสนุน ส่งเสียงตอบรับเป็นจำนวนมาก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook