ศาลปกครองเริ่มพิจารณาแผนน้ำ3.5แสนล.นัดแรก

ศาลปกครองเริ่มพิจารณาแผนน้ำ3.5แสนล.นัดแรก

ศาลปกครองเริ่มพิจารณาแผนน้ำ3.5แสนล.นัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุด ออกนั่งบัลลังก์ พิจารณาคดีโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ขณะผู้ฟ้อง และผู้ถูกฟ้อง ทยอยเข้าร่วมฟังแล้ว

ที่ศาลปกครอง ในขณะนี้ องค์คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุด ได้ออกนั่งบัลลังก์ ห้องพิจารณาคดีที่ 4 พิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ อ.1103/2556 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคม กับพวก รวม 45 คน เป็นผู้ฟ้อง นายกรัฐมนตรี กับพวก รวม 4 คน กรณีข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ที่ทางผู้ฟ้อง ขอให้มีการเพิกถอนแผนงานดังกล่าว

โดยภายหลัง ศาลปกครองกลาง ได้มีคำพิพากษาแล้ว เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ให้ผู้ถูกฟ้องนำแผนแม่บทบริหารจัดการน้ำดังกล่าว ไปดำเนินการจัดให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตามสิทธิ์ชุมชน ก่อนที่จะดำเนินการจ้างออกแบบและก่อสร้างในแต่ละแผนงาน และทางรัฐบาลได้มีการยื่นอุธรณ์ ต่อศาลปกครองสูงสุด พิจารณาในวันนี้

ขณะที่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลปกครองนั้น มีกลุ่มประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างฟลัดเวย์ ตามแผนแม่บทจากจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก เดินทางมาชุมนุม เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกโครงการดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจองค์คณะตุลาการ ในการพิจารณาวินิจฉัยคดีด้วย

 

 

--------------------------------------------------------------

ลุ้นศาลปกครองสูงสุดตัดสินแผนจัดการน้ำ3.5แสนล.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=507322


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook