แคนาดายันพบผู้ป่วยเสียชีวิตไข้หวัดนกH5N1

แคนาดายันพบผู้ป่วยเสียชีวิตไข้หวัดนกH5N1

แคนาดายันพบผู้ป่วยเสียชีวิตไข้หวัดนกH5N1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุขแคนาดา ยัน พบผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1 แล้ว หลังกลับมาจากแดนมังกร

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (9 ม.ค.) โรนา แอมโบรส รัฐมนตรีหญิงแห่งกระทรวงสาธารณสุขแคนาดา แถลงยืนยัน ณ กรุงออตตาวา เมืองหลวงของประเทศ ว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกชนิด H5N1 แล้ว นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้พบที่ จ.แอลเบอร์ตา ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ถือเป็นรายแรกของประเทศ และของทวีปอเมริกาเหนือ อีกด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อไวรัสรายนี้ เบื้องต้น ยังไม่มีการเปิดเผยเพศและรายชื่อที่ชัดเจน ซึ่งการติดเชื้อไวรัสมรณะดังกล่าว พบว่าเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้เสียชีวิต เดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา และถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที หลังเดินทางกลับมายัง จ.แอลเบอร์ตา เมื่อวันที่ 1 มกราคม ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา และจนถึงขณะนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ได้อย่างไร

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก ยืนยันผ่านรายงานฉบับล่าสุด ที่มีการเผยแพร่ในเดือนก่อน โดยระบุว่า ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา จนถึงช่วงกลางเดือนธันวาคม ของปีเดียวกันนั้น พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกชนิด H5N1 รวมทั้งสิ้น 648 ราย ใน 15 ประเทศ และในจำนวนนี้มี 384 ราย ที่เสียชีวิตแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook