ผบช.ตร.แถลงสรุปยึดปืนดินแดง27กระบอก

ผบช.ตร.แถลงสรุปยึดปืนดินแดง27กระบอก

ผบช.ตร.แถลงสรุปยึดปืนดินแดง27กระบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย สรุปเหตุการณ์ปะทะดินแดง ยึดปืนได้ 27 กระบอก ยิงใส่ม็อบ ตร. 16 กระบอก ดูแล 13 ม.ค. ให้ดีที่สุด

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา บริเวณสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกทำลายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำอาวุธปืนไปทั้งสิ้น 27 กระบอก โดยเป็นอาวุธปืนของทางราชการ 21 กระบอก และปืนส่วนตัวของเจ้าหน้าที่จำนวน 6 กระบอก นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่ามีปืนที่ยิงมาจากภายนอกสนามรวมทั้งสิ้น 4 ชนิด รวม 16 กระบอก

ส่วนกรณีการใช้ประทัดยักษ์ หรือวัสดุอื่น ๆ ดัดแปลงเป็นอาวุธ เช่น ระเบิดขวด ระเบิดเพลิง นั้น จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อถูกใช้งานแล้วจะไม่สามารถตรวจหาหลักฐานได้ ซึ่งเจ้าหน้าได้ใช้วิธีการตรวจค้นก่อนเข้าพื้นที่จากทั้งตัวบุคคลและยานพาหนะ หากพบจะมีการดำเนินการปรับตามกฎหมาย

นอกจากนี้ พล.ต.ท.โสภณ ยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 มกราคม นี้ จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook