นปช.ซัดศาลตัดสินแก้ม.190ขัดต่อรธน.ไทย

นปช.ซัดศาลตัดสินแก้ม.190ขัดต่อรธน.ไทย

นปช.ซัดศาลตัดสินแก้ม.190ขัดต่อรธน.ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นปช. ขออย่าโยนความรุนแรงให้เสื้อแดง ซัดศาลตัดสินแก้ ม.190 ล้มล้างการปกครองขัดต่อ รธน.ไทย

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวร่วมกับ แกนนำ นปช. โดยระบุว่า ในวัพรุ่งนี้ ทางกลุ่มนักศึกษาจะมีกิจกรรมต่อต้านการปิดกรุงเทพฯ จำนวน 8 เวที ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, อโศก-สุขุมวิท, สีลม-ศาลาแดง, ราชประสงค์-CTW, ปทุมวัน-มาบุญครอง, บางกะปิ-เดอะมอลล์, ท่าพระ-เดอะมอลล์ และอิมพิเรียลลาดพร้าว รวมถึงกิจกรรม "พอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง" ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จึงขอมวลชนเสื้อแดงอย่าไปในวันที่ 13 ม.ค. แต่ควรไปในวันที่ 10 ม.ค. แทน เพราะบางจุดเป็นพื้นที่ซ้ำซ้อนกับทาง กปปส.

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาว่า การแก้ ม.190 ล้มล้างการปกครองขัด ม.68 ถือเป็นเรื่องที่ผิดฝาผิดตัวกับรัฐธรรมนูญไทย อีกทั้งยังพบว่า ปัจจุบันมีกลิ่นของการปฏิวัติค่อนข้างรุนแรง

ขณะที่ ปฏิเสธว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่ได้มีความรุนแรง เพียงแต่มีการพยายามใส่ร้ายเท่านั้น จึงขออย่ามาโยนความวุ่นวายให้กับคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 ม.ค. ขอชวนทุกสีที่คัดค้านการรัฐประหาร และค้าน กปปส. ออกมาชุมนุม ส่วนวันที่ 13 ม.ค. จะมีการจัดเวทีใหญ่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และ อยุธยา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook