ว่าที่ผู้สมัครสส.พท.ใต้มอบทนายร้องศาลฎีกาลต.

ว่าที่ผู้สมัครสส.พท.ใต้มอบทนายร้องศาลฎีกาลต.

ว่าที่ผู้สมัครสส.พท.ใต้มอบทนายร้องศาลฎีกาลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 28 เขต 8 จังหวัดใต้ พรรคเพื่อไทย มอบทนาย ร้องศาลฎีกาเลือกตั้งวินิจฉัยสิทธิ์ลงสมัครแล้ว หลังศาลปกครองสูงสุด ไม่รับฟ้อง ชี้ ไม่อยู่ในอำนาจ

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของกลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ใน 8 จังหวัดภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบคำร้องที่ นายชัยณรงค์ ช่างเรือ กับพวกรวม 29 คน ซึ่งเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 28 เขต ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ถูกกล่าวหา เมื่อวันที่ 8 ม.ค.57 ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ศาลฎีกา วินิจฉัยเยียวยาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และการเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว.ตามอำนาจบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ปี 2550 มาตรา 219 วรรคสาม และ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. พ.ศ.2550 มาตรา 39 กรณีที่ ว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 29 ราย ไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่รับสมัครในวันที่ 31 ธ.ค. 2556 ได้เนื่องจากมีผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่นั้นเป็นหลักฐานไว้แล้ว

โดยผู้ร้องทั้ง 29 ราย ขอให้ศาลฎีกา มีคำสั่งคุ้มครองสิทธิผู้ร้องทั้ง 29 คน ว่า ผู้ร้องได้ลงสมัครรับเลือกตั้งโดย
ถูกต้อง แต่ไม่สามารถสมัครได้ เพราะเหตุขัดข้องซึ่งไม่ได้เกิดจากผู้ร้อง โดยให้ถือว่าผู้ร้องใช้สิทธิสมัครเลือกตั้งถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว เพื่อผู้ร้องจะได้ใช้สิทธิ์และหมายเลขพรรคหาเสียงให้ทันการเลือกตั้งที่กำหนดไว้ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ซึ่งศาลฎีกาได้รับคำร้องดังกล่าวไว้ พิจารณาวินิจฉัยและมีคำสั่งต่อไป

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook