สุเทพย้ำ13ม.ค.ปิด7 จุด-ขอบคุณศาลไม่อนุมัติจับ35แกนนำ

สุเทพย้ำ13ม.ค.ปิด7 จุด-ขอบคุณศาลไม่อนุมัติจับ35แกนนำ

สุเทพย้ำ13ม.ค.ปิด7 จุด-ขอบคุณศาลไม่อนุมัติจับ35แกนนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีขอบคุณพี่น้องชาวฝั่งธนฯ เชื่อมีอย่างน้อย 4 - 5 แสน จะร่วมชุมนุม ย้ำกับมวลชนยึดมั่นสงบสันติ อหิงสา ในการต่อสู้ พร้อมขอบคุณศาลไม่อนุมัติหมายจับ35แกนนำ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณชาวฝั่งธนฯ เป็นอย่างมาก ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมอบเงินสนับสนุนการต่อสู้ของ กปปส.เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงบรรดาเด็กๆ นักเรียนของโรงเรียนต่างๆ อาทิ ศึกษานารี, สาธิต ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และอื่นๆ อีกหลายแห่งที่ให้สัญญาจะมาร่วมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. นี้ด้วย และเชื่อว่า จะมีอย่างน้อย 4 - 5 แสนคน ที่จะออกมาร่วมชุมนุม

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังได้ขอบคุณศาล ที่ปฏิเสธคำร้องขอออกหมายจับ 35 แกนนำ กปปส.ของดีเอสไอ รวมทั้งร้องขอต่อมวลชนให้ต่อสู้อย่างสงบสันติ อหิงสา เพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเองในการต่อสู้กับรัฐบาลต่อไป และก็ขอให้ทุกคนฟังเสียงแกนนำในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ เชื่อว่าหากทำได้จะทำให้ กปปส.ชนะอย่างขาวสะอาด โดยจะมีการแจกบทสวดมนต์ให้กับมวลชนด้วย

นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงแนวทางในการเคลือนไหววันที่ 13 ม.ค. นี้ว่า มวลชนจะต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังอย่างเคร่งครัด และกระทำการทุกขั้นตอนอย่างเปิดเผย ตามที่ได้ประกาศไปแล้ว โดยเฉพาะการปิดถนน 7 จุด ไม่มีการเพิ่มเติม จนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม และมีการเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง แบบไปเช้า-เย็นกลับ เท่านั้น ไม่มีการปิดสนามบิน,ตลาดหลักทรัพย์,ธนาคารแห่งประเทศไทย,ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ  รวมถึงสถานีขนส่งต่างๆ ส่วนหากจะยกระดับการชุมนุมอีกก็จะหาทางจัดการกับตัวนายกรัฐมนตรีดีกว่า

ส่วนกรณีที่มีชาวรถตู้จำนวนหนึ่งมาประท้วงในวันนี้ ก็ขอยืนยันว่า กปปส. ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร ยินดีที่จะพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่าย สามารถทำงานและอยู่ร่วมกันได้ในช่วงการปิดกรุงเทพฯ ตลอดจนเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดงาน เพื่อร่วมชุมนุม ตลอดจน เชิญชวนไปยังพี่น้องเสื้อแดง ให้ถอดเสื้อแดง
มาร่วมกันต่อสู้ เพื่อเป็นเสรีชน โดยไม่ได้เป็นขี้ข้าของระบอบทักษิณอีกต่อไป

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังได้อ้างถึง ข้อมูลการสอบสวนคดีของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เมื่อครั้งการชุมนุมของ นปช. เมื่อปี 2553 ว่า มี 17 ราย ที่เสียชีวิตจากการถูกคนชุดดำฝ่ายเดียวกันสังหาร และเป็นคำสั่งมาจากแกนนำ รวมถึง ยังเตือนสติเสื้อแดงว่าให้มองกลับไปที่ตัวเองว่า การมาต่อสู้นั้นได้อะไรบ้าง แต่ในทางตรงกันข้าม บรรดาแกนนำ ล้วนได้ดิบได้ดีกันถ้วนหน้า   

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการปราศรัย ได้มีการเชิญกำนันผู้ใหญ่บ้าน จาก จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สมุทรปราการ ขึ้นเวที พร้อมท้าทาย ให้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งสอบอีก พรุ่งนี้จะได้มีจังหวัดอื่นๆ มาอีก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ไปฝั่งธน-ศาลยกคำร้องDSIขอหมายจับ35แกนนำ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=507358

ศาลยกคำร้องDSIขอหมายจับ35แกนนำกปปส.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=507527


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook