สมศักดิ์-นิคมเลื่อนพบปปช.รับทราบข้อหาถอดถอน

สมศักดิ์-นิคมเลื่อนพบปปช.รับทราบข้อหาถอดถอน

สมศักดิ์-นิคมเลื่อนพบปปช.รับทราบข้อหาถอดถอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตประธานรัฐสภา และ ประธานวุฒิสภา เลื่อนนัดพบ ป.ป.ช. อ้างติดภารกิจ ขณะ 308 ส.ส. ส.ว. จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 15-17 ม.ค. นี้

วันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้นัดให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ให้มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่มีผู้ร้องว่า กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง จากการเสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.

ทั้งนี้ ป.ป.ช. ได้รับแจ้งจากบุคคลทั้ง 2 ว่า ไม่สามารถเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาได้ในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจ จึงขอเลื่อนออกไป แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันใด ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการประชุมกัน เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ ส.ส. และ ส.ว. อีก 308 คน ที่ ป.ป.ช. ได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาไปนั้น จะให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 15-17 ม.ค. นี้

 

'นิคม'เลื่อนเข้าชี้แจงป.ป.ช.คดีถอดถอด

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ ตนไม่สามารถเดินทางเข้าชี้แจงคดีถอดถอนตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.นัดให้เข้าไปชี้แจงรับทราบข้อกล่าวหาได้ เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัวอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งคงต้องเลื่อนออกไปก่อน ทั้งนี้จะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อไรนั้น คงต้องรอทาง ป.ป.ช.กำหนดวันมาอีกครั้ง แต่หาก ป.ป.ช.นัดวันมาแล้ว ขอดูก่อนว่าจะไปชี้แจงด้วยตนเอง หรือจะมอบอำนาจให้บุคคลอื่นไปแทน อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจาก ป.ป.ช. ในการวินิจฉัยชี้มูลความผิด และยืนยันไม่กังวลใจ เนื่องจากเตรียมข้อมูลพยานหลักฐานเพียงพอต่อการชี้แจงคดีดังกล่าว

ส่วน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร จะไปชี้แจงวันนี้หรือไม่นั้น เห็นว่า ก็คงจะไม่ยังไม่ไปเช่นเดียวกัน เนื่องจาก นายสมศักดิ์ ต้องหาเสียงเลือกตั้งที่ต่างจังหวัด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook