ปชป.เตรียมล่า2หมื่นชื่อให้ป.ป.ช.ถอดส.ส.-ส.ว.

ปชป.เตรียมล่า2หมื่นชื่อให้ป.ป.ช.ถอดส.ส.-ส.ว.

ปชป.เตรียมล่า2หมื่นชื่อให้ป.ป.ช.ถอดส.ส.-ส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัติย์ แถลง เตรียมล่า 2 หมื่นรายชื่อเสนอ ป.ป.ช. ถอด ส.ส.-ส.ว. อัด นายกรัฐมนตรี สับสนตั้ง 'ร.ต.อ.เฉลิม' ดูความเรียบร้อย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัติย์ แถลงถึงการที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยกรณีการแก้ไข ม.190 ว่าขัดรัฐธรรมนูญนั้น สะท้อนให้เห็นว่า แนวคิดของรัฐบาลขัดต่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต่อจากนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์จะทำการรวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 20,000 รายชื่อ ส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อถอดถอน ส.ส. - ส.ว. ที่ร่วมลงชื่อร่างแก้ไขต่อไป

รวมถึงกระแสข่าวที่ว่า พรรคเพื่อไทย มีพยายามจะยุบศาลรัฐธรรมนูญรวมกับเลือกตั้ง ถือเป็นการทำลายอำนาจศาล ซึ่งหากรัฐบาลยังคงเดินหน้าเลือกตั้ง ก็จะทำให้ประเทศเกิดกลียุคทางการเมือง ทั้งนี้ การที่รัฐบาลต้องการเดินหน้าเลือกตั้ง เพราะต้องการใช้เสียงของประชาชนสร้างความชอบธรรมให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง และพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้เป็นประธานคณะกรรมการติดตามตรวจสอบและบังคับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย ว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กำลังสับสนในการแก้ปัญหา เนื่องจากออกมาประกาศไม่ใช้ความรุนแรง แต่กลับทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดความรุนแรง โดยเป็นการตั้งใจต่อสู้กับประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook