บึ้ม!ลอบสังหารทหารอิรักแบกแดดดับ23เจ็บ36

บึ้ม!ลอบสังหารทหารอิรักแบกแดดดับ23เจ็บ36

บึ้ม!ลอบสังหารทหารอิรักแบกแดดดับ23เจ็บ36
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุระเบิดพลีชีพอย่างรุนแรง กลางขบวนกองทัพทหารอิรัก ในกรุงแบกแดด พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 บาดเจ็บ 36

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (10 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นกลางขบวนพาเหรดของกองทัพอิรักในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ทราบภายหลังว่าเป็นระเบิดพลีชีพกลุ่มก่อการร้ายพยายามมุ่งเป้าสังหารเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และความโกลาหลภายในงานอีกด้วย เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 23 ราย บาดเจ็บอีก 36 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ นายพล จัตวา ซาด ม่าน โฆษกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอิรัก กล่าวเปิดเผยว่า เหตุความรุนแรงดังกล่าวเป็นการสร้างความวุ่นวายในกลุ่มประชาชน พร้อมหวังลอบสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้กลุ่มก่อการร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นกลุ่มที่สามารถเชื่อมโยงถึงกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ยังส่อเค้าความรุนแรงต่อเนื่อง นับตั้งแต่เหตุการณ์นองเลือด เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาจำนวนผู้ที่เสียชีวิตพบมากที่สุด อยู่ที่ 8,868 รายแล้ว ท่ามกลางความกังวลใจของนานาประเทศเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยและนโยบายป้องกันประเทศของรัฐบาลอิรัก ที่ด้อยประสิทธิภาพมากขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook